Tập huấn sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/1/2024 | 10:23:11 AM

YênBái - Ngày 5/1, Văn phòng UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình tập huấn cấp tỉnh hướng dẫn sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hệ thống giám sát nhiệm vụ của UBND tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn có sự tham gia của trên 150 học viên là cán bộ lãnh đạo, chuyên viên, văn thư, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Nội dung các học viên được truyền tải tại buổi tập huấn gồm: hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành, trong đó có văn bản đi, văn bản đến, quy trình ký số của lãnh đạo và văn thư các đơn vị, cơ quan cùng quy trình tạo hồ sơ công việc. 

Hệ thống điều hành tác nghiệp là hệ thống ứng dụng dùng chung dành cho cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Yên Bái là một giải pháp hiệu quả để quản lý và hỗ trợ các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ hằng ngày. 

Hệ thống điều hành tác nghiệp cung cấp giao diện trực quan và dễ sử dụng, giúp UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị theo dõi tiến độ công việc, báo cáo, giám sát, cùng các chức năng tiện ích, lưu trữ thông tin và khả năng tương tác, trao đổi thông tin giữa các cơ quan, đơn vị và cá nhân trong tỉnh. Hệ thống điều hành tác nghiệp được chạy trên nền tảng SSO bao gồm 2 phân hệ: phân hệ 1 quản lý văn bản và điều hành; phân hệ 2 hệ thống giám sát. 

Bên cạnh đó, hệ thống giám sát nhiệm vụ của UBND tỉnh, bao gồm 3 chức năng là: giao nhiệm vụ của UBND tỉnh, giao nhiệm vụ của sở, ban, ngành cấp huyện, giám sát kết quả xử lý các văn bản có nhiệm vụ của các sở ngành; giám sát kết quả xử lý các văn bản có nhiệm vụ của các sở ngành…

Ngoài ra các học viên được hướng dẫn thực hiện hệ thống giám sát nhiệm vụ của UBND tỉnh và giao nhiệm vụ của sở, ban, ngành và địa phương; hướng dẫn sử dụng nền tảng liên thông tích hợp và ứng dụng họp không giấy…

Lớp tập huấn giúp cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh sử dụng có hiệu quả Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, các ngành; giải quyết tốt hơn công việc hàng ngày của cơ quan, đơn vị nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào trong hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số của tỉnh.

Từ ngày 8-18/1/2024, tại các huyện, thị xã, thành phố sẽ tổ chức 10 lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hệ thống giám sát nhiệm vụ của UBND tỉnh. 

Thu Hiền 

Các tin khác
Viên chức BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID-BHXH cho người dân trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) đối với việc thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn tỉnh.

Bộ phận một cửa Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Yên Bái là một trong ba tỉnh đầu tiên hoàn thành kết nối Cổng dịch vụ công của tỉnh với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; là một trong những tỉnh đầu tiên tích hợp hệ thống định danh và xác thực điện tử trên hệ thống Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Với nỗ lực và quyết liệt vào cuộc, Yên Bái được đánh giá là địa phương đi đầu cả nước về nâng cao nhận thức về chuyển đổi số (CĐS).CĐS đã và đang trở thành phong trào thi đua sâu rộng, vừa có tính toàn dân vừa toàn diện trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần đưa Chỉ số hạnh phúc của người dân năm 2023 đạt 65,62%, vượt 2,32% kế hoạch đề ra.

Người dân đến Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn nhờ chuyển đổi số.

Bà Thào Thị Dở, bản Háng Phù Loa, xã Mồ Dề ra Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải để khám, chữa bệnh nhưng lại quên mang theo thẻ bảo hiểm y tế. Bà Dở đã hết sức bối rối khi nghĩ đến quãng đường 20 km về nhà lấy thẻ rồi tiếp tục quay trở lại khám, chữa bệnh. Nhưng mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa "chỉ trong một tích tắc"

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục