Yên Bái triển khai kế hoạch thí điểm Trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/3/2024 | 3:59:23 PM

YênBái - Chiều 1/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thí điểm Trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của tỉnh bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 9 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Hội nghị được tổ chức nhằm triển khai kế hoạch một cách đồng bộ, hiệu quả, tạo bước quan trọng trong chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả thực thi công vụ và tư vấn pháp luật của CBCCVC.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở TT&TT thông qua các chủ trương của Bộ TT&TT, của UBND tỉnh Yên Bái về triển khai trợ lý ảo hỗ trợ CBCCVC và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm Trợ lý ảo hỗ trợ CBCCVC.   

Theo đó, việc thí điểm, thử nghiệm triển khai Trợ lý ảo hỗ trợ CBCCVC tỉnh Yên Bái trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI) do Bộ TT&TT phát triển và thí điểm để phục vụ CBCCVC tỉnh trong việc hỏi, đáp các nội dung, thông tin liên quan đến các văn bản quy phạm pháp luật của trung ương, của tỉnh; tư vấn pháp luật nhằm nâng cao hiệu quả thực thi công vụ của CBCCVC trong cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ CBCCVC tỉnh được tiếp cận sớm với những tiến bộ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong nước và trên thế giới. 

Việc triển khai thí điểm nền tảng trợ lý ảo phục vụ CBCCVC tại tỉnh với nhiều người tham gia sẽ góp phần giúp Bộ TT&TT đánh giá hiệu quả, tính ứng dụng và khả năng triển khai rộng rãi của công nghệ này trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời giúp tỉnh Yên Bái đánh giá năng lực triển khai, ứng dụng công nghệ AI tại các sở, ban, ngành, địa phương cũng như tăng cường năng lực tiếp cận công nghệ mới của CBCCVC trên phạm vi toàn tỉnh. 

Việc cập nhật dữ liệu của tỉnh Yên Bái lên nền tảng trợ lý ảo gồm: cập nhật dữ liệu, thông tin công khai từ Cổng thông tin điện tử của tỉnh, trang thông tin điện tử của các cơ quan báo chí của tỉnh và trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố; cập nhật các thông tin, số liệu, dữ liệu do các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố cung cấp; thực hiện việc thí điểm kết nối để cập nhật dữ liệu văn bản trên hệ thống Văn phòng điện tử Voffice cho Trợ lý ảo.


Quang cảnh Hội nghị.

Phạm vi thí điểm là 9.735 CBCCVC của các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; một số đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh. Thời gian thí điểm: từ tháng 2/2024 đến hết tháng 6/2024.

Các CBCCVC được cấp tài khoản thực hiện việc truy cập nền tảng trợ lý ảo phục vụ CBCCVC tỉnh Yên Bái, sử dụng, đặt câu hỏi, thực hiện huấn luyện trợ lý ảo thường xuyên hàng ngày; tổng hợp danh sách các câu hỏi, các lần truy cập, truy vấn nền tảng trợ lý ảo, báo cáo cơ quan, đơn vị gửi Sở TT&TT để tổng hợp, báo cáo Bộ TT&TT, UBND tỉnh sau khi kết thúc thí điểm. 

Để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra, thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến về ưu điểm, vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của công nghệ trợ lý ảo để CBCCVC của đơn vị áp dụng vào phục vụ công việc; tăng cường tập huấn, hướng dẫn sử dụng trợ lý ảo cho CBCCVC các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời CBCCVC tiếp nhận và tích cực sử dụng phần mềm trợ lý ảo trong quá trình thực thi công vụ…

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái trợ lý ảo cán bộ công chức viên chức chuyển đổi số

Các tin khác
Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục