Gần 60% người Việt dùng mạng xã hội nghiên cứu sản phẩm

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/3/2024 | 8:08:14 AM

Tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Theo báo cáo cuối tháng 2/2024 của DoubleVerify (NYSE: DV) - nền tảng đo lường dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số chia sẻ thông tin về ngành quảng cáo và chất lượng truyền thông tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương có gần 70% người tiêu dùng tại Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến. Đây là cơ hội để các thương hiệu, nhãn hàng tiếp cận khách hàng.

Nền kinh tế chú ý (attention economy) cũng đang nổi lên tại khu vực, trong đó 70% người tiêu dùng tại Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử như: Grab, Lazada và Websosanh ngày càng trở nên phổ biến với vai trò như là những kênh khám phá, thậm chí qua mặt mạng xã hội và công cụ tìm kiếm Google.

Các nhà làm tiếp thị đang hưởng ứng mô hình truyền thông bán lẻ, với 99% nhà tiếp thị tại châu Á - Thái Bình Dương có kế hoạch gia tăng chi phí dành cho truyền thông bán lẻ trong 12 tháng tới. Theo DoubleVerify, trong bối cảnh truyền thông phân tán, các thương hiệu nên có sự đo lường hiệu quả toàn diện trong những sự kiện trọng điểm của bán lẻ như: Tết, Black Friday và những dịp lễ hội phù hợp ngành hàng.

Việt Nam là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, được Statista dự báo đạt quy mô 2,6 tỉ USD trong năm 2024, tăng 6% so với năm ngoái. Statista cũng dự báo 60% chi tiêu cho quảng cáo sẽ dành cho quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2028. Trong bối cảnh tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại khu vực ngày càng sôi động, gian lận và các vi phạm liên quan đến hiển thị hoặc mức độ phù hợp của nhãn hiệu cũng tăng theo.

(Theo Công lý)

Các tin khác
Tổ chuyển đổi số xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái xuống cơ sở kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người già yếu.

Thời gian qua, Công an tỉnh Yên Bái đã tập trung tham mưu triển khai các nhiệm vụ của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030, trong đó nổi bật là công tác thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Chiều 1/3, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thí điểm Trợ lý ảo hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) của tỉnh bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 9 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Hệ sinh thái thiết bị 5G Viettel tại MWC 2024.

Viettel phát sóng 5G độc lập (Standalone - SA) – kiến trúc mạng 5G hiện đại nhất, tại Hội nghị di động thế giới 2024 (MWC 2024), thể hiện năng lực làm chủ thế hệ mạng di động mới và sẵn sàng triển khai trong năm nay tại Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Những điện thoại 2G nhập lậu, không được chứng nhận hợp quy của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ không được hòa mạng mới từ 1/3/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục