Yên Bái tập huấn sử dụng phần mềm đảng phí cho gần 160 học viên huyện, thị ủy phía Tây

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2024 | 9:34:00 AM

YênBái - Ngày 3/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với các Huyện ủy: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị ủy Nghĩa Lộ tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm đảng phí cho lãnh đạo văn phòng cấp ủy và gần 160 học viên các chi, đảng bộ trực thuộc các huyện ủy, thị ủy phía Tây.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được các giảng viên của Trung tâm Chuyển giao kỹ thuật phần mềm đảng phí Bộ Tài chính truyền đạt công tác quản lý tài chính, tài sản của Đảng. Trong đó có các bước thực hiện công tác đảng phí tại đảng bộ cấp xã, cấp cơ sở; tổng quan đối với các bước thực hiện công tác đảng phí tại đảng bộ cấp huyện. 

Ngoài ra, các học viên cũng được trao đổi, thảo luận, thực hành phần mềm và trao đổi thêm về văn bản thực hiện thu, nộp, lập dự toán, chi đảng phí đối với chi, đảng bộ cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên thuộc các chi, đảng bộ trực thuộc các huyện ủy, thị ủy nâng cao chất lượng công tác phục vụ của văn phòng cấp ủy và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Trong tháng 3, Văn phòng Tỉnh ủy cũng đã phối hợp với Huyện ủy Văn Yên tổ chức tập huấn nghiệp vụ sử dụng phần mềm đảng phí cho các học viên là cán bộ, công chức phụ trách công tác quản lý, thu, chi đảng phí của các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy.
Văn Tuấn

Tags Yên Bái tập huấn phần mềm đảng phí

Các tin khác
Tỷ lệ người dân Văn Yên đủ điều kiện đạt tiêu chuẩn công dân số là 85% theo bộ tiêu chí công dân số tạm thời của UBND tỉnh.

Trong thời đại công nghệ 4.0, công dân số được xem là yếu tố nền tảng đối với sự phát triển xã hội số, đồng thời quyết định sự thành công của hành trình chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Ở Văn Yên, những công dân số đang từng bước làm chủ công nghệ, phát triển thị trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nông dân xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đưa sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử.

Mặc dù khó khăn, thách thức lớn, song công tác chuyển đổi số ở Yên Bái đã đạt được những thành tựu đáng kể. Minh chứng rõ nét nhất làChỉ số chuyển đổi số (DTI) của tỉnh tăng nhanh và đều qua các năm.

Gia đình chị Nguyễn Hồng Thắm, thôn Phố Hóp, xã Báo Đáp phấn khởi khi được Viettel tài trợ lắp Home camera.

Với sự tài trợ, giúp đỡ của Viettel Yên Bái, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên được lựa chọn để triển khai mô hình điểm với việc lựa chọn 6 mô hình đảm bảo tiêu chí nhà sạch, vườn đẹp để tặng Home camera. Mô hình không chỉ giúp cho các hộ dân có một không gian sống trong lành, sạch đẹp mà còn có sự giám sát an ninh, bảo vệ tài sản cho ngôi nhà, giúp quan tâm, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình cũng như an ninh trật tự của thôn, xóm.

Sở Thông tin- Truyền thông bàn giao phần mềm truy xuất nguồn gốc thông minh cho Hợp tác xã Suối Giàng quản lý, sử dụng tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn năm 2023.

Trong năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái sẽ lựa chọn từ 5 - 10 doanh nghiệp nhỏ và vừa để hỗ trợ về công tác chuyển đổi số.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục