Trên 609.500 lượt người truy cập ứng dụng YenBai-S trong tháng 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2024 | 10:32:28 AM

YênBái - Trong tháng 3/2024, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận, xử lý phản ánh, góp ý của trên 609.500 lượt công dân trên ứng dụng Công dân số (YenBai-S).

Nội dung người dân phản ánh, góp ý trên YenBai S là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội.
Nội dung người dân phản ánh, góp ý trên YenBai S là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội.

Theo đó, số tiếp nhận cần xử lý đến 31/3 là 262 phản ánh, số đã xử lý là 88/262 phản ánh, góp ý; số chưa xử lý là 173/262 phản ánh, góp ý. 

Cũng trong tháng 3 đã có 472 người dân tham gia đánh giá trên hệ thống, trong đó, số hài lòng là 66%, số chấp nhận là 13,3%, số không hài lòng là 20,7%. 

Hoạt động của fanpage YenBai-S đã thu hút được trên 1.600 người theo dõi (tăng 358 người so với tháng trước), 29.100 lượt tương tác (tăng 7.900 lượt), 993 người thích trang. Trong tháng 3/2024 đã tiếp cận được 37.000 lượt người xem các bài đăng trên fanpage (tăng 6.100 lượt). Nhiều ý kiến phản hồi cảm ơn, bình luận trên mạng xã hội cho thấy người dân đánh giá rất cao hình thức tiếp nhận phản ánh, góp ý trên ứng dụng YenBai-S của tỉnh Yên Bái. 

Lĩnh vực người dân quan tâm nhiều nhất trong tháng liên quan đến: cơ sở hạ tầng (31,37%), xã hội (12,75%), môi trường (8,82%), an toàn giao thông (7,84%), chế độ chính sách (7,84%), thủ tục hành chính (7,84%), đất đai (6,86%), y tế (4,90%)... 

Nội dung phản ánh, góp ý là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội như: phản ánh về tình trạng đường xuống cấp nứt lún và nhiều xe quá khổ, quá tải; kiến nghị sửa chữa tuyến đường bị hỏng do xe chở vật liệu quá tải gây ra; phản ánh về sạt lở công trình thi công kè suối; tình trạng lãng phí điện; việc chậm chuyển đổi mục đích sử dụng đất; chậm giải quyết thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất; phản ánh ngòi thoát nước nhỏ thường gây ra ngập lụt; phản ánh về người dân đánh đất gây bụi, ô nhiễm môi trường… 

Thanh Chi

Tags Yên Bái YenBai-S công dân số Trung tâm Điều hành thông minh

Các tin khác
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 sẽ được tổ chức.

Kết hợp hoạt động truyền thống với phương thức tổ chức hiện đại sẽ là một trong những mục tiêu của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay.

Quang cảnh buổi tập huấn

Ngày 3/4, tại thị xã Nghĩa Lộ, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với các Huyện ủy: Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và thị ủy Nghĩa Lộ tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm đảng phí cho lãnh đạo văn phòng cấp ủy và gần 160 học viên các chi, đảng bộ trực thuộc các huyện ủy, thị ủy phía Tây.

Tỷ lệ người dân Văn Yên đủ điều kiện đạt tiêu chuẩn công dân số là 85% theo bộ tiêu chí công dân số tạm thời của UBND tỉnh.

Trong thời đại công nghệ 4.0, công dân số được xem là yếu tố nền tảng đối với sự phát triển xã hội số, đồng thời quyết định sự thành công của hành trình chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Ở Văn Yên, những công dân số đang từng bước làm chủ công nghệ, phát triển thị trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nông dân xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đưa sản phẩm nông sản lên các sàn thương mại điện tử.

Mặc dù khó khăn, thách thức lớn, song công tác chuyển đổi số ở Yên Bái đã đạt được những thành tựu đáng kể. Minh chứng rõ nét nhất làChỉ số chuyển đổi số (DTI) của tỉnh tăng nhanh và đều qua các năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục