Trên 609.500 lượt người truy cập ứng dụng YenBai-S trong tháng 3

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/4/2024 | 10:32:28 AM

YênBái - Trong tháng 3/2024, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận, xử lý phản ánh, góp ý của trên 609.500 lượt công dân trên ứng dụng Công dân số (YenBai-S).

Nội dung người dân phản ánh, góp ý trên YenBai S là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội.
Nội dung người dân phản ánh, góp ý trên YenBai S là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội.

Theo đó, số tiếp nhận cần xử lý đến 31/3 là 262 phản ánh, số đã xử lý là 88/262 phản ánh, góp ý; số chưa xử lý là 173/262 phản ánh, góp ý. 

Cũng trong tháng 3 đã có 472 người dân tham gia đánh giá trên hệ thống, trong đó, số hài lòng là 66%, số chấp nhận là 13,3%, số không hài lòng là 20,7%. 

Hoạt động của fanpage YenBai-S đã thu hút được trên 1.600 người theo dõi (tăng 358 người so với tháng trước), 29.100 lượt tương tác (tăng 7.900 lượt), 993 người thích trang. Trong tháng 3/2024 đã tiếp cận được 37.000 lượt người xem các bài đăng trên fanpage (tăng 6.100 lượt). Nhiều ý kiến phản hồi cảm ơn, bình luận trên mạng xã hội cho thấy người dân đánh giá rất cao hình thức tiếp nhận phản ánh, góp ý trên ứng dụng YenBai-S của tỉnh Yên Bái. 

Lĩnh vực người dân quan tâm nhiều nhất trong tháng liên quan đến: cơ sở hạ tầng (31,37%), xã hội (12,75%), môi trường (8,82%), an toàn giao thông (7,84%), chế độ chính sách (7,84%), thủ tục hành chính (7,84%), đất đai (6,86%), y tế (4,90%)... 

Nội dung phản ánh, góp ý là những vấn đề rất cụ thể, thiết thực trong đời sống xã hội như: phản ánh về tình trạng đường xuống cấp nứt lún và nhiều xe quá khổ, quá tải; kiến nghị sửa chữa tuyến đường bị hỏng do xe chở vật liệu quá tải gây ra; phản ánh về sạt lở công trình thi công kè suối; tình trạng lãng phí điện; việc chậm chuyển đổi mục đích sử dụng đất; chậm giải quyết thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất; phản ánh ngòi thoát nước nhỏ thường gây ra ngập lụt; phản ánh về người dân đánh đất gây bụi, ô nhiễm môi trường… 

Thanh Chi

Tags Yên Bái YenBai-S công dân số Trung tâm Điều hành thông minh

Các tin khác
Ngày hội Trí tuệ nhân tạo AI4VN năm 2023. Ảnh: VGP/HG.

Kỷ nguyên kỹ thuật số đã mở ra một làn sóng tiến bộ công nghệ giúp thương mại điện tử không ngừng phát triển và được thúc đẩy. Việc tận dụng AI để “lắng nghe” nhu cầu người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong bối cảnh thương mại điện tử hiện nay.

Nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS), nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ CĐS cộng đồng, tối 25/5, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã tổ chức chương trình "Ngày thứ 7 CĐS". Đây cũng là phường đầu tiên của thành phố triển khai mô hình này.

Người dân đến khám bệnh tại Trung tâm chỉ cần mang theo điện thoại thông minh hoặc căn cước công dân.

Từ ngày 1/4/2024, Trung tâm Y tế huyện Văn Yên chính thức triển khai sử dụng bệnh án điện tử (BAĐT) thay thế bệnh án giấy truyền thống. Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình số hóa hoạt động khám chữa bệnh tại huyện, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cũng như tăng cường quản lý, lưu trữ và khai thác thông tin bệnh án phục vụ người bệnh.

Chuyên viên Sở Thông tin  - Truyền thông giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bàn làm việc số cho huyện Yên Bình.

Vừa qua, Trung tâm Chuyển đổi số - Sở thông tin và Truyền thông đã tổ chức giới thiệu, hướng dẫn sử dụng phần mềm Bàn làm việc số tại huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục