Góp phần xây dựng chính quyền điện tử
- Cập nhật: Thứ ba, 9/7/2024 | 7:55:50 AM
YênBái - Việc sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến vào tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) là một nội dung quan trọng được tỉnh Yên Bái đẩy mạnh thực hiện thời gian qua.
Cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng dịch vụ công trực tuyến.
|
Tuy nhiên, quá trình triển khai cho thấy, hiệu quả của Cổng DVC trực tuyến tại một số nơi, một số thời điểm đạt chưa cao, người dân còn đi lại nhiều lần, cán bộ cơ sở phải chịu áp lực rất lớn trong việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên môi trường số...
Các tin khác
Theo Nghị định số 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 của Chính phủ, từ ngày 1/7, VNeID là tài khoản duy nhất được sử dụng để thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) trên môi trường điện tử. Do vậy, thời gian này, các địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng VNeID.
Sáng 8/7, Ban Điều hành Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn xây dựng mạng lưới truyền thông trên nền tảng số và nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động truyền thông tại cộng đồng cho đội ngũ cán bộ phụ nữ huyện, xã Dự án 8 các huyện Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên.
Cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, giá cả thức ăn chăn nuôi, giá bán theo từng ngày và cả giao dịch mua, bán lợn trên nhóm Zalo của xã là cách mà nhiều hộ chăn nuôi lợn tại xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái đang áp dụng để đảm bảo an toàn dịch bệnh trước tình hình dịch tả lợn châu Phi đang diễn biến phức tạp hiện nay.
6 tháng đầu năm, Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận và giải quyết 156.530 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến và trực tiếp. Từ tháng 6, trên ứng dụng công dân số YenBai-S đã tích hợp thêm ứng dụng Truyền hình TV360.