Nga thông qua dự luật ngắt kết nối internet

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2019 | 10:08:06 AM

Với tỷ lệ 320 phiếu thuận và 12 phiếu chống, Hạ viện Nga ngày 11.4 đã phê chuẩn dự luật cho phép nước này ngắt truy cập internet khỏi các máy chủ nước ngoài.

Việc tạo ra mạng internet riêng giúp Nga loại bỏ nguy cơ bị tấn công mạng dây chuyền trên diện rộng.
Việc tạo ra mạng internet riêng giúp Nga loại bỏ nguy cơ bị tấn công mạng dây chuyền trên diện rộng.

Dự luật sẽ chính thức trở thành luật và bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1.11, theo AFP.

Văn kiện này giúp Nga tạo ra công nghệ giám sát đường truyền internet và thiết lập mạng internet độc lập trong năm nay, hoạt động hoàn toàn tách biệt với Hệ thống tên miền trên internet (DNS) đang được sử dụng trên toàn thế giới suốt hơn 30 năm qua.

Việc tạo ra mạng internet riêng giúp Nga loại bỏ nguy cơ trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng dây chuyền trên diện rộng. Những người soạn thảo dự luật nói rằng Moscow phải đảm bảo an ninh cho hệ thống mạng của mình, nhất là sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố chiến lược an ninh mạng mới của nước này hồi năm ngoái.

(Theo TNO)

Các tin khác
Bức ảnh đầu tiên chụp hố đen được giới khoa học công bố tối 10/4/2019.

Các nhà khoa học thuộc nhóm Event Horizon Telescop Collaboration ngày 10/4 công bố hình ảnh đầu tiên về hố đen trong vũ trụ.

Thuốc Xanamem mở ra hy vọng cho các bệnh nhân  Alzheimer.

Loại thuốc đang thử nghiệm tại Australia có tên gọi là Xanamem, hoạt động bằng cách làm giảm lượng cortisol, loại hormone được sản sinh ra trong cơ thể khi một người bị căng thẳng.

Khối u màng não rất lớn, nguy hiểm

Chiều 9-4, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa phẫu thuật thành công một bệnh nhân bị khối u màng não lớn.

Sau khi thí nghiệm trên chuột bạch trong 2 năm, các nhà khoa học tại Brazil cho biết vắcxin phòng chống sốt vàng cũng có tác dụng kích thích kháng thể tiêu diệt virus Zika.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục