Nghiên cứu thành công loại bỏ virus HIV trên chuột

• Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2019 | 2:21:02 PM

Các nhà nghiên cứu đã loại bỏ thành công virus HIV trên mẫu ADN nhiễm bệnh của chuột, một bước tiến đầy hứa hẹn đối với gần 36 triệu người đang nhiễm HIV.

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature Communications, các nhà nghiên cứu tại Đại học Temple và Trung tâm Y tế Đại học Nebraska đã kết hợp công nghệ chỉnh sửa gen với một loại thuốc ức chế giải phóng virus chậm giúp loại bỏ hoàn toàn các tế bào HIV ra khỏi chuột nhiễm bệnh.

Quá trình này cho phép nhóm nghiên cứu làm sạch từng đoạn gen và loại bỏ nhiễm sắc thể HIV. Kết thúc thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã loại bỏ thành công virus HIV ra khỏi 9/23 con chuột. Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu cho biết, họ cần phải tiến hành nhiều cuộc thí nghiệm để xem liệu kỹ thuật trên có thể được áp dụng trên người hay không.

(Theo VTV)