Nghiên cứu thành công loại bỏ virus HIV trên chuột

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2019 | 2:21:02 PM

Các nhà nghiên cứu đã loại bỏ thành công virus HIV trên mẫu ADN nhiễm bệnh của chuột, một bước tiến đầy hứa hẹn đối với gần 36 triệu người đang nhiễm HIV.

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Nature Communications, các nhà nghiên cứu tại Đại học Temple và Trung tâm Y tế Đại học Nebraska đã kết hợp công nghệ chỉnh sửa gen với một loại thuốc ức chế giải phóng virus chậm giúp loại bỏ hoàn toàn các tế bào HIV ra khỏi chuột nhiễm bệnh.

Quá trình này cho phép nhóm nghiên cứu làm sạch từng đoạn gen và loại bỏ nhiễm sắc thể HIV. Kết thúc thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã loại bỏ thành công virus HIV ra khỏi 9/23 con chuột. Mặc dù vậy, các nhà nghiên cứu cho biết, họ cần phải tiến hành nhiều cuộc thí nghiệm để xem liệu kỹ thuật trên có thể được áp dụng trên người hay không.

(Theo VTV)

Các tin khác
Bkav chính thức mở bán Bphone 3 ở Myanmar

Cùng với mức giá tầm trung, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, việc hợp tác với Mytel (nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar do Tập đoàn Viettel đầu tư), qua đó có những những gói cước hấp dẫn đi kèm sản phẩm Bphone 3, được Bkav tin tưởng sẽ phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng Myanmar.

Ảnh minh họa.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện tế bào bạch cầu gọi là đại thực bào có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển bệnh đa u tủy xương, một loại ung thư máu thường gặp ở những người trên 60 tuổi.

Phòng thí nghiệm về ung thư tại Jerusalem.

Đại học Do thái Jerusalem cho biết các nhà nghiên cứu Israel vừa phát triển một công nghệ mới phát hiện nguồn gốc tế bào ung thư, nhờ đó có thể giảm mạnh tỷ lệ mắc ung thư.

Các loại thuốc trưng bày tại Lile, Pháp.

WHO kêu gọi chính phủ các nước tăng cường hành động nhằm giảm thiểu sự lây lan của vi khuẩn kháng thuốc, cũng như giúp việc sử dụng kháng sinh trở nên an toàn và hiệu quả hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục