Thiết bị kiểm tra nước bọt để phát hiện ma túy

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/4/2023 | 8:47:11 AM

Lực lượng cảnh sát Singapore đã lần đầu tiên sử dụng phương pháp xét nghiệm dịch nước bọt để phát hiện một người có sử dụng ma túy hay không.

Kết quả sẽ có trong 10 phút, phát hiện được việc sử dụng các loại ma túy và chất kích thích, bao gồm cả cần sa.
Kết quả sẽ có trong 10 phút, phát hiện được việc sử dụng các loại ma túy và chất kích thích, bao gồm cả cần sa.

Khoảng 200 người đã bị kiểm tra ngẫu nhiên trong một hộp đêm tối hôm 5/4, những người này được yêu cầu cho dụng cụ xét nghiệm vào phần lưỡi và má trong để lấy nước bọt. 

Thiết bị này nhỏ gọn, thuận tiện hơn việc lấy mẫu nước tiểu để xét nghiệm.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo mở – ChatGPT vào các sản phẩm học tập tạo cảm giác hứng thú với người học, đơn giản với người dạy và dễ kiểm soát với quản trị viên.

Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ trao giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương, thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có nhiều nỗ lực trong việc xác lập quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ (SHTT) với nhiều kết quả tích cực.

Biểu tượng mạng xã hội TikTok.

Cơ quan An ninh mạng và Thông tin Quốc gia CH Séc khuyến cáo TikTok gây ra những mối đe dọa về an ninh bởi ứng dụng tự động thu thập dữ liệu từ lịch sử cuộc gọi, vị trí và danh bạ trên các thiết bị.

Đồng chí Vũ Xuân Hợi - Giám đốc Sở KH&CN (bên trái) tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân” với người dân xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên.

Thực hiện sự phân công của Tỉnh ủy về công tác phụ trách, theo dõi, giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn của tỉnh, nhiều năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã nỗ lực triển khai đa dạng các hoạt động để đồng hành cùng xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên vượt khó vươn lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục