“Việt Nam sắp đuổi kịp Ấn Độ về công nghệ cao”

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2007 | 12:00:00 AM

Trong bài viết có tiêu đề “Công nghệ cao Việt Nam” (High-Tech Vietnam), tờ Business Week nhận định Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh và sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Ấn Độ và Trung Quốc.

Thế hệ trẻ Việt Nam khao khát khám phá và chinh phục đỉnh cao công nghệ thông tin.
Thế hệ trẻ Việt Nam khao khát khám phá và chinh phục đỉnh cao công nghệ thông tin.

Hiện nay Ấn Độ và Trung Quốc vẫn là điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ cao.

Dẫn lời một nhà quan sát thị trường, Business Week dự báo Việt Nam cần thêm một khoảng thời gian nữa trước khi được đặt ngang tầm với các cường quốc kinh tế trong khu vực.

Trả lời phỏng vấn gần đây, ông Hicham Abdessamad - Phó Chủ tịch Hãng dịch vụ giải pháp toàn cầu thuộc Hệ thống Dữ liệu Hitachi - nói: “Có nhiều công ty và các nhà cung cấp đa quốc gia đã đầu tư vào Việt Nam hoặc đang có kế hoạch đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông, tài chính”.

Chuyên gia quan sát thị trường toàn cầu Abdessamad ví von Việt Nam giống như một cây lai có cả hình dáng của Ấn Độ và Trung Quốc.

Theo ông Abdessamad, Trung Quốc thiên về sản xuất trong khi thế mạnh của Ấn Độ dựa trên nguồn nhân lực hùng hậu về công nghệ thông tin (IT). “Sân chơi” của Việt Nam được cho là nằm trên các lĩnh vực bao gồm các trung tâm outsourcing (dịch vụ gia công bên ngoài), chế tạo sản phẩm IT như con chip, máy vi tính và phát triển phần mềm.

Chuyên gia của Hitachi cũng nói rằng dù đang tăng trưởng rất nhanh, nhưng Việt Nam vẫn còn một chặng đường dài để có thể đuổi kịp Ấn Độ, có thể từ 5 - 7 năm nữa. Chặng đường này có có thể được rút ngắn, theo ông Abdessamad, tùy vào tốc độ dòng vốn đầu tư nước ngoài rót vào Việt Nam và việc các tập đoàn mở các nhà máy, cơ sở ở Việt Nam nhanh hay chậm.

Theo tờ Business Week, Việt Nam đã vượt qua Ấn Độ về tốc độ tăng trưởng kinh tế, thị trường công nghệ của Việt Nam đạt xấp xỉ 800 triệu USD vào năm 2006 và dự báo sẽ tăng 20% mỗi năm.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác

Hãng bảo mật Websense cho biết tính đến nay đã có khoảng trên 2.000 website độc hại nhắm mục tiêu tấn công lỗi bảo mật trỏ chuột mới được phát hiện trong hệ điều hành Windows.

Bạn định chia sẻ một số dữ liệu cá nhân quan trọng cho bạn bè hoặc đồng nghiệp, bằng cách ghi các nội dung đó ra CD/DVD rồi gửi cho họ. Tuy nhiên, bạn lại lo lắng rằng các dữ liệu đó có thể dễ dàng bị sao chép hoặc lấy trộm thông tin bởi người khác. Làm sao giải quyết vấn đề nan giải này? Câu trả lời là sử dụng chương trình Secret Record để mã hóa những dữ liệu quan trọng rồi ghi ra CD/DVD. Chỉ khi nào người nhận có trong tay chương trình Secret Record và mật khẩu để đọc dữ liệu thì mới có thể xem nội dung bên trong CD/DVD mà thôi.

Một đợt thư rác với số lượng khổng lồ vừa được tung ra vào cuối tuần qua tại Mỹ, sử dụng đoạn video mạo nhận là "tên lửa của Mỹ tấn công Iran" để lừa người dùng download chương trình Trojan mang tên "Storm".

Có nhiều cách thức và  nhiều phần mềm khác nhau giúp chúng ta tạo album hình ảnh. Chúng ta cũng có thể dễ dàng tạo album hình ảnh trực tuyến, sau đó in ra hoặc gửi tặng người thân qua e-mail. Nơi cung cấp giải pháp này một cách miễn phí là địa chỉ http://www.myalbummaker.com.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục