Trung Quốc phóng thành công vệ tinh quan sát Trái Đất thế hệ mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/8/2023 | 2:16:58 PM

Vệ tinh quan sát Trái Đất thế hệ mới của Trung Quốc, có tên gọi Gaofen-12 04, được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-4C lúc 1h45 sáng (giờ Bắc Kinh) và đã bay vào quỹ đạo theo kế hoạch thành công.

Tên lửa đẩy Trường Chinh 2D mang theo vệ tinh cảm ứng từ xa Yaogan-36 rời bệ phóng tại Trung tâm Phóng Vệ tinh Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc ngày 15/10/2022.
Tên lửa đẩy Trường Chinh 2D mang theo vệ tinh cảm ứng từ xa Yaogan-36 rời bệ phóng tại Trung tâm Phóng Vệ tinh Tây Xương, tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc ngày 15/10/2022.

Truyền thông Trung Quốc ngày 21/8 thông báo nước này đã phóng một vệ tinh quan sát Trái Đất thế hệ mới vào không gian từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Tửu Tuyền tại miền Bắc nước này.

Vệ tinh nói trên có tên gọi Gaofen-12 04, được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-4C lúc 1h45 sáng (giờ Bắc Kinh) và đã bay vào quỹ đạo theo kế hoạch thành công.

Vệ tinh này sẽ được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm khảo sát đất liền, quy hoạch hóa đô thị, thiết kế mạng lưới đường bộ, ước tính năng suất cây trồng và cứu hộ thiên tai.

Việc phóng vệ tinh quan sát Trái Đất thế hệ mới này đánh dấu sứ mệnh bay lần thứ 484 của loạt tên lửa đẩy Trường Chinh.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Hố trắng là cấu trúc vũ trụ trên lý thuyết, hoạt động theo cách ngược lại với hố đen.

Sự tồn tại của hố trắng, cấu trúc vũ trụ khổng lồ đẩy bật mọi vật thể tới gần, vẫn còn gây nhiều tranh cãi và được xem là những "bóng ma" ra đời từ toán học của thuyết tương đối rộng.

PGS.TS Phạm Minh Sơn.

PGS.TS Phạm Minh Sơn được trao Giải thưởng Nhà sáng tạo trẻ 2024 với những nghiên cứu xuất sắc và đột phá về vật liệu cho công nghệ in 3D.

Phó Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp Kiến Thuận kiểm tra chất lượng thành phẩm chè trước khi đóng gói.

Bằng cách thay đổi tư duy canh tác từ truyền thống sang ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, sản xuất an toàn theo các tiêu chuẩn, Yên Bái không những đã hình thành được các vùng chuyên canh hàng hóa theo chuỗi giá trị mà còn xây dựng được thương hiệu trên thị trường cũng như lòng tin trong người tiêu dùng.

Hệ thống VinaERMS-INST lắp đặt tại trạm khí tượng Mai Pha, Lạng Sơn tháng 7/2022. Ảnh: Nhóm nghiên cứu

Hệ thống cảnh báo sớm của nhóm nghiên cứu Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân (INST) giúp cung cấp dữ liệu chính xác, hỗ trợ kiểm soát sự cố phóng xạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục