Samsung ra mắt thẻ nhớ 16GB

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/5/2007 | 12:00:00 AM

Theo thông báo mới nhất, Samsung tung ra dòng thẻ nhớ sử dụng công nghệ xử lý 51 nanometer dung lượng tới 16GB lớn chưa từng có dành cho các sản phẩm phổ thông.

Ngoài việc tăng cường dung lượng lưu trữ, bộ phận mới còn cải thiện đáng kể thời gian, tăng tốc độ đọc và ghi dữ liệu so với công nghệ thẻ nhớ 60nm hiện đang lưu hành. Samsung khẳng định, tốc độc đọc lên tới 30MB/giây và 8MB/giây cho tốc độ ghi dữ liệu, thông số đó đối với chip đa cấp độ dựa trên công nghệ 60nm là 17MB/giây và 4,4MB/giây.

Mặc dù thẻ nhớ mới sử dụng trang dữ liệu gói 4KB thay thế cho loại trang 2KB truyền thống, Samsung cho biết thẻ nhớ flash 16GB vận hành hoàn toàn tương thích với những hệ thống hiện thời chỉ với điều kiện duy nhất là nâng cấp phần mềm kiểm soát phần cứng của hệ thống đó.

Quan trọng hơn là phần mềm và phần cứng của Samsung đều hỗ trợ thẻ nhớ mới, sẽ cung cấp nền tảng giảm sai lệch để đảm bảo cho toàn bộ các thiết bị vận hành thông suốt với nhau một cách hữu hiệu. Thẻ nhớ flash có tuổi thọ hữu hạn, và thường ghi các tệp hệ thống tới một số địa chỉ cục bộ như thư mục lưu trữ thường xuyên hơn những thiết bị khác. Công nghệ giải sai số giúp giảm thiểu nguy cơ sớm hỏng bộ nhớ.

Những con chip 16GB cho khả năng chế tạo ra những thẻ nhớ có dung lượng như vậy. Ứng dụng cho những thiết bị như máy nghe nhạc số, ĐTDĐ và máy ảnh số, tuy nhiên Samsung cho biết nhiều nhà sản xuất đang vật lộn với nhu cầu về thẻ nhớ flash của thị trường.

Apple đã ghi nhận đề nghị thêm 10% đến 15% chip flash từ Samsung và Hynix so với thỏa thuận trước đây, với dự đoán để sử dụng cho máy iPod và iPhone sắp tung ra thị trường. Có tin đồn Apple sẽ thay thế những chiếc ổ cứng bằng loại bộ nhớ flash cho những máy iPod tương lai, và công ty này còn có thể giới thiệu loại máy tính xách tay Macintosh được kiến thiết trên cơ sở ổ lưu trữ flash thay cho ổ cứng truyền thống.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Hãng bảo mật Secunia cảnh bảo mã khai thác một lỗi bảo mật cực kỳ nguy hiểm trong phiên bản mới nhất Adobe Photoshop đã được tung lên mạng Internet. Nếu khai thác thành công lỗi này tin tặc sẽ chiếm được quyền điều khiển đầy đủ hệ thống mắc lỗi.

Hiện nay, hệ thống chat của Yahoo! Instant Messenger đã hỗ trợ dịch vụ gửi tin nhắn đến ĐTDĐ. Một sơ hở chưa được người chú ý là rất nhiều tin nhắn có đường link chứa virus được gửi đến điện thoại di động.

Một nhóm chuyên gia của Đại học Tokyo vừa phá kỷ lục tốc độ Internet của thế giới - hai lần trong vòng 2 ngày: cho phép gửi dữ liệu qua chặng đường 20.000 dặm với tốc độ lên tới... 9,08 Gb/giây.

Kết quả một nghiên cứu phân tích mới đây cảnh báo các dạng nội dung xấu như khiêu dâm, từ ngữ thô tục, bài viết kỳ thị và mã độc đang ngày một trở nên "phổ biến" trên các trang blog.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục