Nội dung xấu tràn ngập blog

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/4/2007 | 12:00:00 AM

Kết quả một nghiên cứu phân tích mới đây cảnh báo các dạng nội dung xấu như khiêu dâm, từ ngữ thô tục, bài viết kỳ thị và mã độc đang ngày một trở nên "phổ biến" trên các trang blog.

Theo bản Báo cáo phân tích hiểm hoạ toàn cầu hàng tháng - tháng 3-2007 của hãng bảo mật Scansafe, hiện đang có sự đột biến gia tăng trong số lượng các trang blog có chứa chấp những dạng nội dung như trên.

Thống kê của Scansafe cho thấy hiện có khoảng 80% các trang blog chứa nội dung xấu và 6% chứa mã độc. Đặc biệt trong môi trường doanh nghiệp còn xuất hiện một trang blog chứa các dạng bài viết có nội dung xúc phạm nhau.

Con số thống kê trên đây chắc chắn sẽ gây không ít bất ngờ cho người đọc được bản báo cáo của Scansafe. Con số này dường như đã quá cường điệu về mức độ nghiêm trọng các dạng nội dung xuất hiện trên blog. Bản thân Scansafe cũng thừa nhận kết quả đó không hẳn đã nói lên toàn bộ sự thật về tình trạng các trang blog.

Bản báo cáo của Scansafe chỉ muốn khuyến cáo một điều là Internet ngày nay đã trở thành một kênh cung cấp thông tin quan trọng nhưng nó cũng đang trở thành một công cụ để người này bày tỏ quan điểm không tốt về người kia. Người dùng nên thận trọng trước vấn đề này.

Kết quả thống kê nói trên của Scansafe được dựa trên những phân tích lượng dữ liệu truyền tải trong thời gian thực qua hệ thống dịch vụ proxy doanh nghiệp lọc nội dung xấu của hãng bảo mật này đây. Trong quá trình lấy dữ liệu phân tích Scansafe đã chọn lựa ngẫu nhiên 614 trang web có cung cấp dịch vụ blog.

(Theo TTO)

Các tin khác
Bill Gates tại Bắc Kinh.

Phát biểu tại Bắc Kinh hồi cuối tuần qua, Bill Gates cho rằng châu Á sẽ trở thành một nguồn lực chính trong tiến trình cải tiến kỹ thuật của thế giới.

Cứ 10 website thì có tới 8 trang mắc những lỗi bảo mật thông thường có thể bị tin tặc lợi dụng để ăn cắp dữ liệu khách hàng hoặc tổ chức tấn công lừa đảo trực tuyến ...

Bởi ngoài ý nghĩa tôn vinh các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT, các sản phẩm phần mềm, giải Sao Khuê còn là một phương tiện để “đánh bóng thương hiệu” cho chính các doanh nghiệp. Và ngày 22/4, tại Hà Nội, lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2007 đã được Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa) tổ chức.

Trong phiên họp ngày 18-4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất nâng dự án Pháp lệnh Công nghệ cao thành Luật và giao Chính phủ là cơ quan soạn thảo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục