Thêm cầy gấm cực kỳ quý hiếm bất ngờ xuất hiện tại Cao Bằng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/12/2023 | 1:09:49 PM

Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện 1 cá thể cây gấm tại khu vực nhà dân.

Sau động vật lạ, Cao Bằng xuất hiện thêm cầy gấm có tên trong sách Đỏ. Ảnh chụp màn hình
Sau động vật lạ, Cao Bằng xuất hiện thêm cầy gấm có tên trong sách Đỏ. Ảnh chụp màn hình

Sáng 2.12, trao đổi với PV, đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng cho biết: "Vào tối 30.11, khi gia đình báo tin, cán bộ kiểm lâm đã đến tiếp nhận cá thể cầy gấm về Chi cục chăm sóc cũng như hoàn thiện các thủ tục liên quan nhằm xác minh nguồn gốc".

Cũng theo vị đại diện Chi cục Kiểm lâm, hiện con vật thuần, không sợ người và sức khoẻ đang tốt.

Trước đó, theo chia sẻ của chị Phan Hồng Nhung (trú TP Cao Bằng), trong tối 30.11, một con vật lạ đã xuất hiện trong ngôi nhà của gia đình.

Thoạt nhìn, chị Nhung còn tưởng đây là gấu bông. Sau khi phát hiện là động vật còn sống, gia đình đã báo cho Chi cục Kiểm lâm đến tiếp nhận và xử lý theo quy định.

Theo tiến sĩ Hoàng Minh Đức - Viện Phó viện Sinh thái học Miền Nam, tại Việt Nam, cầy gấm là loài cực kỳ hiếm.

Cầy gấm có dáng nhỏ, trọng lượng dao động từ khoảng 0,5 đến 6 kg. Chúng có thân và đuôi dài, bộ lông màu vàng đất, có nhiều đốm đen hình bầu dục lớn nhỏ xen nhau. Cầy gấm là loài thú cực kỳ quý hiếm đã được đưa vào Sách đỏ của Việt Nam.

YBĐT (theo LĐO)

Các tin khác
Gương mặt của Người Rồng sống ở Trung Quốc ngày nay.

Các nhà nghiên cứu tạo ra hình ảnh phục dựng gương mặt của Người Rồng dựa vào một hộp sọ 146.000 năm ở Trung Quốc.

Giống cà chua ghép trên gốc cà tím đã được Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ (Sở Khoa học - công nghệ) duy trì trồng trong nhà lưới đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, được người tiêu dùng ưa chuộng bởi đáp ứng các tiêu chí ngon, sạch, an toàn.

TS Hà Thị Thanh Hương, Trưởng Bộ môn Kỹ thuật mô và Y học tái tạo, Khoa Kỹ thuật Y sinh, Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM, nhận giải thưởng Quả cầu Vàng 2023.

TS Hà Thị Thanh Hương được vinh danh tại giải thưởng Women of the Future Southeast Asia 2023 với các nghiên cứu khoa học về sức khỏe.

Biểu tượng Google.

Ngày 29/11, Google đã khai trương trung tâm an ninh mạng lớn nhất của mình tại châu Âu, đồng thời cảnh báo các cuộc tấn công mạng đang ngày càng phổ biến và có nguy cơ ảnh hưởng đến các hệ thống chính trị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục