Nhà mạng sẽ hỗ trợ người dân điện thoại 4G giá rẻ khi tắt sóng 2G

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/12/2023 | 1:29:09 PM

Sáng ngày 5-12, Câu lạc bộ nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (ICT Press Club) đã tổ chức tọa đàm "Tắt sóng 2G đưa người dân lên môi trường số".

Tọa đàm
Tọa đàm "Tắt sóng 2G đưa người dân lên môi trường số"

Tại tọa đàm, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết đến tháng 9-2024 sẽ tắt sóng 2G. Giấy phép tần số cấp cho các nhà mạng triển khai 2G sẽ hết hạn vào tháng 9-2024. Bộ TT-TT sẽ quy hoạch lại, và các băng tần 1800MHZ, 1900MHz tới đây sẽ không phục vụ cho máy 2G Only.

Thông tin tại Hội nghị cho biết, để chuẩn bị cho lộ trình, các nhà mạng viễn thông di động hiện đang xây dựng các chính sách hỗ trợ người dùng khi dừng sóng 2G, tập trung vào 2 hỗ trợ chính là hỗ trợ thiết bị đầu cuối và hỗ trợ cước sử dụng để khách hàng chủ động chuyển đổi sang sử dụng smartphone.

Về thiết bị đầu cuối, 2 năm nay, Viettel hỗ trợ 50% giá máy cho khách hàng 2G chuyển sang 4G, bao gồm điện thoại smartphone và feature phone. "Chúng tôi kết hợp với các nhà sản xuất điện thoại để hỗ trợ khách hàng tiếp cận dòng máy smartphone với giá rẻ chỉ khoảng 60 - 70 USD/chiếc (tương đương 1,4 - 1,68 triệu đồng/chiếc).

Với điện thoại "cục gạch" 4G, Viettel hỗ trợ chi phí mua máy đến 50% tùy từng đối tượng khách hàng. Điện thoại "cục gạch" 4G được Viettel phân phối với giá thấp nhất 290.000 đồng/chiếc. 

T.T (Theo NLĐO)

Các tin khác
Hai trong số nhiều chiếc ấn đất sét được tìm thấy tại Doliche ở Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Forschungsstelle)

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra bộ sưu tập ấn này trong quá trình khai quật tại Doliche, một thành phố La Mã cổ đại nằm gần Gaziantep ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhóm sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP HCM thắng giải Stem Cell Innovation lần 8, sáng 3/12.

Ý tưởng tạo ra thuốc hỗ trợ điều trị đột quỵ bằng chất tiết từ tế bào gốc thắng giải Stem Cell Innovation với phần thưởng 20 triệu đồng, trao sáng 3/12.

Những cơn sóng kỳ lạ xảy ra hàng ngày và trên khắp thế giới, nhưng giờ đây chúng ta có thể dự đoán khi nào chúng sẽ diễn ra.

Các nhà khoa học huấn luyện AI (Trí tuệ nhân tạo) dựa trên dữ liệu đại dương trong vòng 700 năm để xây dựng một phương trình có thể dự đoán khi nào những "quái vật biển" khó lường này sẽ diễn ra.

Sau động vật lạ, Cao Bằng xuất hiện thêm cầy gấm có tên trong sách Đỏ. Ảnh chụp màn hình

Đại diện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cao Bằng xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện 1 cá thể cây gấm tại khu vực nhà dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục