Google thử nghiệm AI chống trộm điện thoại

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/6/2024 | 9:03:03 AM

Ngày 11/6, Google tuyên bố đã chọn Brazil, một quốc gia nơi gần hai chiếc điện thoại di động bị đánh cắp mỗi phút, để thử nghiệm một hệ thống Trí tuệ Nhân tạo (AI) mới nhằm tự động khóa các điện thoại thông minh Android bị đánh cắp.

Biểu tượng Google tại trụ sở ở California, Mỹ. Ảnh minh họa
Biểu tượng Google tại trụ sở ở California, Mỹ. Ảnh minh họa

Theo một bài đăng trên blog của gã khổng lồ công nghệ này, người dùng Brazil giờ đây sẽ có quyền truy cập vào các tính năng - như một không gian riêng tư để ẩn các ứng dụng có dữ liệu nhạy cảm sử dụng một mã PIN riêng biệt hay tính năng tự động khóa màn hình - nếu AI phát hiện chuyển động đột ngột, dấu hiệu cho thấy hành vi trộm cắp.

Một tính năng mới khác là khả năng chặn truy cập vào dữ liệu thiết bị từ xa, không cần mật khẩu, chỉ cần sử dụng số điện thoại.

"Phản hồi của người dùng Brazil đã truyền cảm hứng cho các tính năng chống trộm này và đất nước này sẽ là quốc gia đầu tiên thử nghiệm chúng," Google cho biết.

Phiên bản dùng thử sẽ có sẵn tại Brazil từ tháng 7, trước khi triển khai rộng rãi hơn vào cuối năm nay cho hàng tỷ thiết bị trên toàn cầu.

Đối thủ cạnh tranh di động chính của Google, Apple, đã ra mắt hệ thống chống trộm cho các thiết bị iOS của mình vào tháng 1.

Theo dữ liệu mới nhất từ Diễn đàn An toàn Công cộng Brazil, một tổ chức phi chính phủ, quốc gia này đã ghi nhận gần một triệu vụ trộm điện thoại di động vào năm 2022, tương đương với 1,9 vụ mỗi phút.

Đây là mức tăng 16,6% so với năm 2021, với tình trạng trộm cắp đặc biệt nghiêm trọng ở các thành phố lớn như São Paulo và Rio de Janeiro.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt mục tiêu đề ra tại nhiều bộ, ngành, địa phương... (Ảnh minh họa)

Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) hôm 6/6 đã ra công điện về việc đẩy mạnh giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024, hoàn thiện thủ tục đầu tư đối với các dự án sử dụng tăng thu ngân sách trung ương năm 2022 và hoàn thành thu hồi toàn bộ vốn ứng trước theo quy định.

Một nhóm các nhà khoa học tại Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) đã tạo ra được da điện tử lấy cảm hứng từ sinh học đầu tiên trên thế giới (e-skin) mô phỏng gần giống cấu trúc phức tạp và khả năng cảm giác của da người.

AI Sky Sight (nhận biết qua phần thanh ánh sáng phía dưới viền màn hình) giúp phát hiện và cảnh báo nhiều thông tin cho người chơi, mang lại lợi thế trong giao tranh.

Mẫu màn hình QD-OLED vừa ra mắt của MSI có độ phân giải 4K, tích hợp AI và có giá dự kiến lên tới 1.700 USD (khoảng 43 triệu đồng).

Hệ thống công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tấn công mã hóa dữ liệu.

Sáng sớm 4/6/2024, hệ thống công nghệ thông tin của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) bị tấn công mã hóa dữ liệu (ransomware).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục