Sydney vận hành tuyến tàu điện ngầm không người lái mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2024 | 8:45:13 AM

Thành phố Sydney của Australia hôm 19/8 đã chính thức khai trương tuyến tàu điện ngầm không người lái mới - một công trình giao thông hiện đại trị giá hàng tỷ USD.

Tàu điện ngầm Sydney Metro City tại Sydenham
Tàu điện ngầm Sydney Metro City tại Sydenham

Nằm trong dự án mở rộng mạng lưới tàu điện ngầm của thành phố Sydney, tuyến tàu điện ngầm Sydney Metro City có độ dài 15,5 km, chạy từ Chatswood ở phía Bắc Sydney đến Sydenham ở phía Tây thành phố, đi qua các đường hầm bên dưới cảng Sydney, dự kiến ​​sẽ chở khoảng 37.000 hành khách vào giờ cao điểm buổi sáng.

Việc khai trương tuyến tàu điện ngầm không người lái này đã bị hoãn lại vào tháng 7 sau khi chính quyền bang New South Wales cho biết cần có thêm thời gian để kiểm tra độ an toàn.

Người đi làm có thể lên tàu tại Chatswood ở phía Bắc Sydney - nơi tuyến tàu điện ngầm chạy dưới trung tâm thành phố - và kết thúc chuyến đi tại Sydenham ở phía Tây thành phố sau 22 phút với quãng đường di chuyển khoảng 20 km, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển. Theo đó, hành trình từ Sydenham đến Barangaroo ở trung tâm Sydney sẽ tiết kiệm được 27 phút.


Ga tàu điện ngầm Barangaroo (Ảnh: Sydney Metro)

Trong giờ cao điểm vào buổi sáng và tối, tàu sẽ chạy trung bình 4 phút/chuyến, các ngày trong tuần sẽ là 5 phút/chuyến, trong khi vào ban đêm và các ngày cuối tuần là 10 phút/chuyến.

Giám đốc Giao thông vận tải bang New South Wales Josh Murray dự kiến ​​lượng hành khách trên tuyến sẽ đạt 250.000 lượt mỗi ngày trong tuần thông thường. Khoảng 445 dịch vụ tàu điện ngầm mới trên 8 nhà ga sẽ chạy qua thành phố mỗi ngày trong tuần.

Tàu điện ngầm có thể chở hơn 1.150 người và đạt tốc độ lên tới 100 km/h.


Sydney Metro chạy thử nghiệm dưới lòng đất (Ảnh: Sydney Metro)

Việc khai trương dự án giao thông công cộng lớn nhất cả nước này là sự thay đổi lớn nhất đối với hệ thông giao thông ở thành phố Sydney.

Tuyến tàu điện ngầm không người lái mới là một phần của dự án triển khai rộng rãi hơn các dịch vụ tàu điện ngầm trên khắp thành phố và mất hơn 7,5 năm để xây dựng. Tuyến tàu này là một phần của dự án lớn hơn gồm 4 tuyến tàu điện ngầm, 46 nhà ga và 113 km đường sắt mới.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ngành nông nghiệp huyện Văn Yên phối hợp nghiên cứu, đánh giá kết quả các giống sắn mới để đưa vào sản xuất.

Trong sản xuất nông nghiệp, khoa học kỹ thuật (KHKT) có vai trò rất quan trọng, góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Ở Văn Yên (Yên Bái), điều này có thể nhìn thấy rõ ở cây sắn - một trong những cây trồng chủ lực của huyện và mở rộng ra ở nhiều cây, con khác.

Timeanddate.com cho biết đây là lần trăng tròn lớn nhất và sáng nhất năm 2024 cho đến nay và cũng là Trăng Xanh. Trên thực tế, mặt trăng không có màu xanh như một số người lầm tưởng mà đơn thuần chỉ là tên gọi.

Siêu trăng tháng 8 là siêu trăng đầu tiên của năm và được gọi là siêu Trăng xanh bởi nó là trăng tròn thứ ba trong 4 lần trăng tròn trong cùng một mùa thiên văn.

Bản vẽ phối cảnh thành phố Antakya sau khi hồi sinh với bờ sông ở trung tâm.

Các nhà chức trách và kiến trúc sư đang phát triển kế hoạch xây dựng lại thành phố Antakya để đối phó động đất, lũ lụt và nhiều thiên tai khác.

Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học và Công nghệ  kiểm tra, kiểm định  phương tiện đo trong lĩnh vực y tế tại huyện Văn Chấn.

Đoàn kiểm tra của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái vừa tiến hành kiểm tra, kiểm định 102 phương tiện đo trong lĩnh vực y tế tại 21 trạm y tế và 3 phòng khám đa khoa khu vực trên địa bàn huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục