Cảnh báo phần mềm diệt virus làm hỏng Windows

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 15-12, Trung tâm An ninh mạng BKIS (ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết: Thời gian gần đây nhiều người sử dụng máy tính phản ánh tình trạng máy tính bị tê liệt, không sử dụng được sau khi diệt virus.

Hiện tượng mà những người sử dụng này gặp phải là cứ thực hiện thao tác đăng nhập (login) vào Windows lập tức bị thoát ra ngoài (logout); hoặc đăng nhập vào được nhưng cũng không thực hiện thêm được thao tác nào. Có tình trạng trên là do các phần mềm diệt virus BitDefender, Kaspersky, McAfee, Symantec gây ra, rất dễ bị hiểu nhầm là do hành động phá hoại của virus.

 BKIS khuyến cáo, với những dòng virus có xuất xứ từ Trung Quốc, người sử dụng không nên diệt virus bằng BitDefender, Kaspersky, McAfee và Symantec. Trong trường hợp đã sử dụng các phần mềm nói trên và gặp hiện tượng Windows bị hỏng, người dùng có thể khắc phục bằng cách repair lại Windows tại địa chỉ: http://www.bkav.com.vn/home/default.aspx?Noidung=HDSD_RepairWindows.

(Theo HNMĐT) 

Các tin khác
Hình ảnh gia đình voọc đầu trắng xuất hiện trên đảo Cát Bà. Ảnh MXH

Những hình ảnh về gia đình voọc đầu trắng quý hiếm xuất hiện trên đảo Cát Bà (Hải Phòng) được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Lãnh đạo Sở KH&CN và Tỉnh đoàn Yên Bái trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, năm 2024.

Hướng tới kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2024) và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức nhiều hoạt động, hội thảo thiết thực, ý nghĩa trong tháng 5.

Bên trái là hạt nhựa Polyurethane, bên phải là bột bào tử.

Các nhà khoa học đã phát triển một loại "nhựa tự phân hủy", được kỳ vọng giúp giảm thiểu ô nhiễm nhựa.

Brokewell là phần mềm độc hại nguy hiểm nhắm vào người dùng Chrome

Trước khi nhấp vào liên kết xác nhận cài đặt bản cập nhật cho trình duyệt Chrome, người dùng Android hãy đảm bảo rằng liên kết đó không phải là giả mạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục