Triển khai cổng giao tiếp điện tử tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/5/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Ban chỉ đạo công nghệ thông tin tỉnh Yên Bái đã tổ chức triển khai Dự án cổng giao tiếp điện tử, đồng thời lấy ý kiến về quy chế, quy định việc quản lý Cổng giao tiếp điện tử trong thời gian tới.

Giao diện trang chủ Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Yên Bái.
Giao diện trang chủ Cổng giao tiếp điện tử tỉnh Yên Bái.

Cuối năm 2008, Dự án cổng giao tiếp điện tử tỉnh Yên Bái chính thức được khởi công xây dựng với tổng số vốn ban đầu trên 1,7 tỷ đồng. Sau 6 tháng triển khai, đến nay, 100% huyện, thị, thành phố và 21 ban, ngành trong tỉnh đã xây dựng website. Dự án cổng giao tiếp điện tử được xây dựng thực sự là cầu nối giữa Đảng với nhân dân bởi chức năng trao đổi thông tin 2 chiều giữa nhân dân, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, tức là khi truy cập vào cổng giao tiếp điện tử của tỉnh, người dân không chỉ được tìm hiểu chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước mà qua đó những thắc mắc đều được các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh trả lời trực tiếp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo quy chế quản lý và sử dụng cổng giao tiếp điện tử trong thời gian tới. Trong quy chế dự thảo quy định rõ chức năng, vị trí và nhiệm vụ của cổng giao tiếp điện tử , nguyên tắc cung cấp, trao đổi thông tin trên cổng, đồng thời nêu rõ những hành vi nghiêm cấm khi tham gia cổng giao tiếp điện tử. Nếu cá nhân, tổ chức nào cung cấp, trao đổi thông tin gây phương hại đến độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kích động nhân dân chống phá Nhà nước, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, tiết lộ bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại... đều bị xử lý đúng pháp luật.

Đồng thời, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trang thành viên trên cổng giao tiếp điện tử phải chịu trách nhiệm, cung cấp đầy đủ thông tin trong chuyên trang, chuyên mục của đơn vị mình nhằm đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của nhân dân và các doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Thiên Cầm

Các tin khác

HP và Acer chiếm 9 trên 10 vị trí và chỉ để lại một chỗ cho Eee PC 1000HE của Asus. Dưới đây là 10 mẫu laptop bán chạy nhất trên thị trường châu Á tháng 4 do tạp chí công nghệ Cnet bình chọn.

Luật Công nghệ cao (CNC) áp dụng cơ chế khuyến khích, ưu đãi ở mức cao nhất về đất đai, thuế và ưu đãi khác cho hoạt động CNC nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội...

Khoảng gần 22 giờ ngày 14.5 (giờ Việt Nam), người dùng hầu như không thể truy cập đến các dịch vụ của Google. Sự cố này kéo dài đến gần 0 giờ ngày 15.5 mới được khắc phục hoàn toàn.

Với 276 nhà điều hành mạng ở 102 nước và vùng lãnh thổ, phục vụ hơn 463 triệu thuê bao, CDMA2000 đang trở thành công nghệ 3G được triển khai rộng rãi nhất trên thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục