Google “chết” trên diện rộng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/5/2009 | 12:00:00 AM

Khoảng gần 22 giờ ngày 14.5 (giờ Việt Nam), người dùng hầu như không thể truy cập đến các dịch vụ của Google. Sự cố này kéo dài đến gần 0 giờ ngày 15.5 mới được khắc phục hoàn toàn.

Người dùng không chỉ không thể tìm kiếm với Google mà hàng loạt dịch vụ phổ biến khác của Google như: GMail, Docs, YouTube, News, Reader, Maps, Analytics,... đều gần như không thể truy cập.

Nguyên nhân được xác định ban đầu là do có một lỗi từ một trong số các hệ thống định tuyến của Google đã dồn lưu lượng truy cập về các máy chủ ở Châu Á gây nên tình trạng nghẽn mạng. Theo thống kê của Google, có khoảng 14% người dùng bị ảnh hưởng từ sự cố này.

Google "chết", kéo theo hàng loạt website có liên kết đến các dịch vụ của Google cũng bị ảnh hưởng. Đặc biệt, các website có liên kết đến dịch vụ thống kê Google Analytics rất khó, thậm chí không thể mở được trong khoảng thời gian này với dòng trạng thái chờ phản hồi từ google-analytics.com.

Đến khoảng 23:30 (giờ VN), Google "đăng đàn" trên Twitter thông báo sự cố đã được khắc phục (ảnh) đồng thời
lên tiếng xin lỗi trên blog của mình và cam kết không để xảy ra sự cố tương tự.

(Theo Lao Động)

Các tin khác

Với 276 nhà điều hành mạng ở 102 nước và vùng lãnh thổ, phục vụ hơn 463 triệu thuê bao, CDMA2000 đang trở thành công nghệ 3G được triển khai rộng rãi nhất trên thế giới.

Máy ảnh nhanh nhất thế giới có thể chụp liên tục 6 triệu bức ảnh/giây.

Các nhà nghiên cứu đến từ một trường đại học ở California (Mỹ) vừa tiết lộ chiếc máy ảnh nhanh nhất thế giới với tốc độ chụp ảnh lên tới nửa tỷ bức ảnh trong một giây.

Firefox vừa trình làng phiên bản mới 3.0.0 với mục đích khắc phục 12 lỗi bảo mật vừa được phát hiện, trong đó có 4 lỗi bảo mật được xếp loại cực kỳ nguy hiểm.

Virus và các phần mềm độc hại ngày càng ma mãnh, cách thức lây lan của chúng trở nên tinh vi. Virus lây qua các thiết bị nhớ di động là cách thức lây nhiễm quen thuộc nhưng rất dễ mắc phải. Các tiện ích sau có thể chống lại “bệnh truyền nhiễm” cổ điển này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục