Máy tính xách tay - những xu hướng tiếp cận mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/6/2009 | 12:00:00 AM

Mặc cho những tác động của tình hình kinh tế, phân đoạn thị trường notebook vẫn phát triển rất mạnh mẽ. Các nhà sản xuất đang tiếp tục cho ra đời những sản phẩm mới để "quyến rũ" người dùng. HP đã thể hiện điều này qua dòng sản phẩm "vượt lên chính mình" mà họ mới cho ra mắt tại thị trường châu Á-TBD vừa qua.

Cách mạng vẻ ngoài

Không chỉ "phô diễn" sức mạnh bên trong, tại sự kiện mang tên "Touch the future. Now" tổ chức tại Bắc Kinh cuối tháng 5 vừa qua, lần đầu tiên HP tập trung nhấn mạnh với người dùng về những sáng tạo vẻ ngoài. Dựa trên kết quả nghiên cứu, đội ngũ thiết kế của HP đã tạo ra khá nhiều kiểu dáng cho những chiếc máy tính xách tay mới và lần đầu tiên, họ bổ sung màu sắc cho những chiếc máy tính "made by HP".

Chiếc mini notebook - HP Mini 110 lần đầu tiên được giới thiệu tới người dùng là ví dụ dễ nhận thấy nhất. Mang đến một phong cách mới mẻ với nhiều chọn lựa màu sắc đa dạng hơn: màu hồng thời trang (Pink Chic), đen cuộn xoáy (Black Swirl) và trắng cuộn xoáy (White Swirl), Mini 110 thực sự gây bất ngờ với nhiều nhà báo công nghệ đã theo dõi thương hiệu này lâu năm.

Trong khi đó, cũng ở sản phẩm mới Pavillion dv2 được thiết kế đặc biệt cho người dùng “sành điệu” và có nhu cầu di chuyển thường xuyên, vẻ ngoài cũng khiến nó dễ dàng được yêu thích. Sở hữu bộ khung vững chắc làm từ hợp kim magie và nhôm để “ôm” lấy màn hình 12,1” có độ phân giải cao WXGA HP LED được ứng dụng công nghệ BrighView.

Lớp vỏ ngoài của dv2 còn được ứng dụng công nghệ khắc chìm HP Imprint. Người dùng có thể chọn vân chìm Espresso Black (Espresso đen tuyền) hoặc vân chìm Moonlight White (Ánh bạc tinh khôi). Sản phẩm nhấn mạnh khả năng thể hiện phong cách cá nhân cho người dùng.

Ông Stacy Woff, phụ trách thiết kế các sản phẩm máy tính xách tay chia sẻ: "Không còn nghi ngờ gì về việc Màu sắc và thiết kể vẻ ngoài cũng là một trong những yếu tố tác động tới lựa chọn của khách hàng. Bởi vậy, dựa trên những khảo sát khách hàng, chúng tôi quyết định mang đến cho người dùng những lựa chọn và cảm xúc mới với các sản phẩm công nghệ".
Ngoài những đổi mới trong màu sắc và kiểu dáng, những chiếc máy tính siêu nhẹ, siêu mỏng cũng được HP giới thiệu
MTXT giải trí HP Pavilion dv2 có mặt trên thị trường Châu Á – Thái Bình Dương vào tháng 6/2009 với mức giá bán lẻ khởi điểm là 699USD còn chiếc mini 110 ra mắt tại Trung Quốc ngày 27/5 và sẽ được bán rộng rãi với cả 3 màu từ 30/6/2009 có giá khởi điểm là 299 USD.

Chuyên biệt nhu cầu

Theo chia sẻ của ông See Chin Teik, Phó Chủ Tịch Cấp Cao, nhóm Máy tính Cá nhân, HP châu Á – Thái Bình Dương, "Dựa trên các phân tích thị trường, không thể đáp ứng cuộc sống công nghệ số đa dạng, phân khúc thị trường khách hàng tiêu dùng và nhu cầu ngày càng gia tăng của họ bằng một thiết bị đa năng duy nhất. Chúng ta cần phải cung cấp hàng loạt thiết bị đa tính năng để giúp người dùng nhận biết nhu cầu sử dụng của họ trong tương lai”.

Với tinh thần ấy, dòng sản phẩm mới HP tung ra có thể được phân biệt dễ dàng bằng khả năng đáp ứng nhu cầu, từ người dùng thông thường cho tới đối tượng khách hàng chuyên biệt. Đáng chú ý trong các dòng sản phẩm này là máy tính xách tay giải trí và máy tính xách tay cho người có nhu cầu sử dụng liên tục.

Dày khoảng 2,5 cm, nặng 1,64 kg và có ổ cứng dung lượng 500Gb, chiếc máy tính xách tay giải trí HP Pavilion dv2 cho phép người dùng có thể trải nghiệm các giải trí đa phương tiện ở cấp cao hơn. Người dùng có thể thưởng thức các bộ phim “bom tấn”, phim hoạt hình 3D hoặc các trò chơi điện tử phức tạp trên màn hình 12,1” có độ phân giải cao được ứng dụng công nghệ BrighView, được tích hợp card đồ họa rời và bộ vi xử lý Dual-Core trong một chiếc MTXT siêu mỏng.

Dòng máy tính xách tay này cũng cho phép người dùng tự tạo các thước phim cho riêng mình với công nghệ Muvee Reveal, và biến phòng khách nhà bạn thành một rạp chiếu phim tại gia với công nghệ HP MediaSmart. Thậm chí, việc trò chuyện trực tuyến (chatting) cũng trở nên dễ dàng hơn khi dv2 được tích hợp WiFi và WWAN tùy chọn, HP Webcam và bàn phím bằng 92% kích thước chuẩn.

Trong khi đó, HP EliteBook 6930p là dòng MTXT đầu tiên có thời gian sử dụng liên tục trên 24h dành cho các doanh nhân có tần suất đi lại lớn. Được trang bị hệ thống chống sóc cho ổ cứng, vỏ bọc kim loại và bàn phím chống nước, chiếc máy tính nặng 2,1kg và sử dụng công nghệ Gobi này cũng đã vượt qua hệ thống kiểm tra tính ổn định theo chuẩn MIL-STD 810F.

(Theo VTV)

Các tin khác

Nếu Windows Vista xuất hiện với không quá nhiều tính năng nổi bật để khiến người dùng quên đi XP, thì với Windows 7, có thể sẽ khác. 5 tính năng mới và nổi bật dưới đây có thể khiến bạn nghĩ lại về việc có nên sử dụng Windows 7 hay không.

HP Photosmart Premium có giá 399 USD và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay.

Hewlett-Packard ra mắt máy in có khả năng in ấn các tài liệu từ internet mà không cần kết nối qua PC.

Hai bộ sản phẩm phần mềm BOCOHAN hỗ trợ biên dịch Anh - Việt và bộ công cụ soát lỗi tiếng Việt trong văn bản do công ty Viegrid vừa ra mắt được đánh giá rất tiện ích cho những người thường xuyên phải làm việc liên quan tới ngôn ngữ, đặc biệt là các phóng viên.

Bạn đang tìm chương trình để thưởng thức âm nhạc? 5 phần mềm sau thuộc những phần mềm nghe nhạc miễn phí tốt nhất và được người dùng tải nhiều nhất hiện nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục