Khai trương trung tâm tích hợp dữ liệu Internet hiện đại nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/7/2009 | 12:00:00 AM

Lần đầu tiên, một trung tâm dữ liệu Internet mang tầm quốc gia được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam đã được khai trương tại Thanh Hoá vào sáng nay, 29/7. Đây là kết quả thể hiện sự hợp tác thành công giữa hai doanh nghiệp hàng đầu thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT là VNPT Thanh Hoá và Công ty Điện toán truyền số liệu VDC.

Nỗ lực lớn của một doanh nghiệp viễn thông địa phương

IDC không phải là vấn đề mới ở Việt Nam khi ngành CNTT đã dần hoàn toàn làm chủ công nghệ và chủ động phát triển những ứng dụng CNTT trong mọi lĩnh vực của đời sống, tuy nhiên, sự kiện này lại có một điểm đặc biệt: triển khai IDC trong một đơn vị thành viên Viễn thông tỉnh thì Thanh Hoá là địa phương đầu tiên trong cả nước.

Trên cơ sở tận dụng thế mạnh của hạ tầng mạng lưới đồng thời thể hiện sự chuyên sâu, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ cung cấp; sau một thời gian nghiên cứu, triển khai và đầu tư hệ thống thiết bị với sự tham gia của các Công ty đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và hạ tầng mạng như Cisco, Juniper, IBM, Sun, APC, AMP … cùng sự hợp tác toàn diện của Công ty điện toán và truyền số liệu VDC, VNPT Thanh Hóa đã hoàn thành “Trung tâm Dữ liệu Internet - IDC”, triển khai thử nghiệm và thương mại hóa các dịch vụ ứng dụng IDC ra thị trường.

 

Việc ra đời Trung tâm dữ liệu Internet của VNPT Thanh Hoá khẳng định bước tiến mạnh mẽ về năng lực Công nghệ thông tin trên địa bàn cũng như trong khu vực. Từ đó đem đến sự yên tâm và hoàn toàn chủ động triển khai nhiều ứng dụng Công nghệ thông tin cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tại địa phương, phục vụ toàn bộ các mặt đời sống của xã hội.

Việc đưa vào khai thác IDC tại VNPT Thanh Hóa góp phần thúc đẩy quá trình phát triển và ứng dụng CNTT trong khu vực; hoàn toàn chủ động đáp ứng yêu cầu về ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực quản lý nhà nước và yêu cầu ứng dụng CNTT của tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn và trong khu vực.

Dịch vụ cung cấp đa dạng, phong phú

Có thể nói, ngay sau Lễ khai trương và tuyên bố cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV mang thương hiệu LamSonTV với ban đầu 68 kênh truyền hình chất lượng cao ngày 26/6/2009, sự kiện khai trương Trung tâm Dữ liệu Internet tiếp tục là minh chứng sinh động thể hiện cam kết của VNPT Thanh Hoá không ngừng mang đến cho khách hàng những giá trị thực tiễn của công nghệ với vai trò doanh nghiệp chủ lực về VT-CNTT-Truyền thông trên địa bàn.

Với thế mạnh năng lực hệ thông và đội ngũ kỹ thuật lành nghề, VNPT Thanh Hoá sẽ cung cấp các dịch vụ chủ yếu sau trên hệ thống IDC:

1.Dịch vụ Tên miền (Domain Name)

2.Dịch vụ WebHosting

3.Dịch vụ cho thuê đặt máy chủ (Co-location)

4.Dịch vụ Mail Offline

5.Dịch vụ Mail Plus

6.Và các dịch vụ CNTT khác

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ nội dung - Viễn thông Thanh Hoá cho biết: “Hạ tầng IDC của VNPT Thanh Hóa được triển khai đồng bộ giải pháp công nghệ, đạt tiêu chuẩn cấp cao nhất theo mô hình chuẩn của quốc tế”.

Trung tâm tích hợp dữ liệu Internet được khai trương lần này của VNPT Thanh Hoá được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam hiện nay về công nghệ cùng với hạ tầng phòng máy đảm bảo các điều kiện an toàn nhất cho thiết bị hoạt động với không gian mở rộng lên tới 160m2.

Hệ thống được xây dựng tuân theo mô hình chuẩn quốc tế, đảm bảo các biện pháp an toàn bảo mật, dự phòng và chia sẻ tải hệ thống. Mật độ tích hợp các thiết bị mạng, thiết bị an ninh mạng… được tối ưu, tạo nên một giải pháp phù hợp nhất. Với 2 đường kết nối ra Internet có dự phòng thông qua VDC băng thông 1Gigabit/đường sẵn sàng mở rộng khi cần thiết. Điều đó đảm bảo hệ thống hoạt động liên tục với chất lượng băng thông tốt nhất.

Tính tới thời điểm này, VNPT Thanh Hóa đang có trong tay trên 620 ngàn khách hàng các loại hình dịch vụ, trong đó có hơn 50 ngàn khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet tốc độ cao MegaVnn. VNPT Thanh Hoá đã đẩy mạnh việc hỗ trợ lắp đặt miễn phí dịch vụ Internet tốc độ cao với gói cước ưu đãi đặc biệt MegaSchool+ dành riêng cho ngành giáo dục và triển khai miễn phí phần mềm quản lý hệ thống thông tin nhà trường VNPT School  cho tất cả các trường học thuộc hệ thống giáo dục phổ thông trong tỉnh. Bước đầu, nỗ lực này đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Đã có 1.485 trường  sử dụng Internet gói cước MegaSchool+; 1.274 trường cài đặt, sử dụng phần mềm quản VNPT School. Chính từ đó, VNPT-School giải pháp toàn diện quản lý - kết nối thông tin nhà trường-gia đình-xã hội của VNPT Thanh Hoá đã có sức lan toả mạnh mẽ. Tập đoàn VNPT đã chính thức giao VNPT Thanh Hoá chủ trì, thông qua các VNPT địa phương triển khai miễn phí VNPT-School đến 30.000 trường học trong hệ thống giáo dục phổ thông toàn quốc, tương đương 300 tỷ đồng hỗ trợ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Scorpio Blue được coi là mẫu ổ cứng 2,5-inch đầu tiên của thế giới có dung lượng đạt 1TB do Western Digital sản xuất. Sản phẩm này dự kiến sẽ có mặt trong các dòng laptop mới nhất trong nay mai.

Ngày 27/7, gã “khổng lồ” phần mềm Microsoft chính thức mở kho ứng dụng Windows Marketplace dành cho điện thoại di động. Đây là động thái mới nhất của Microsoft trong nỗ lực theo đuổi thành công như App Store dành cho iPhone của Apple.

Dell vừa mới giới thiệu chiếc máy tính mới Inspiron 17, model màn hình rộng với tỷ lệ 16:7, thiết kế mỏng.

Ngày nay, khi càng nhiều máy tính được nối mạng Internet thì nguy cơ lây nhiễm virus, spyware, Trojan,… ngày càng cao với mức lây lan rất nhanh. Vì vậy, người dùng nên thực hiện một số biện pháp dưới đây để có thể tự bảo vệ mình tránh khỏi các nguy cơ từ mạng Internet.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục