Trước 31/12/2009: Quá 3 SIM/mạng di động phải đăng ký lại thông tin

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/8/2009 | 12:00:00 AM

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp thông tin di động triển khai Thông tư sô 22 về quản lý thuê bao trả trước. Theo đó, các thuê bao đăng ký quá 3 SIM/mạng di động sẽ phải đăng ký lại với nhà mạng trước ngày 31/12/2009, nếu không sẽ bị cắt liên lạc.

Như vậy, chỉ tới sau ngày 31/12/2009, các thuê bao có quá 3 SIM không đăng ký lại mới bị cắt liên lạc. Trong văn bản hướng dẫn này, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp di động phải có các biện pháp thông báo đầy đủ tới khách hàng để tiến hành việc đăng ký thông tin thuê bao lại theo đúng quy định.

 

Thông tư số 22/2009/TT-BTTTT ban hành ngày 24/6/2009 quy định về quản lý thuê bao trả trước đã chính thức có hiệu lực từ ngày 10/8. Các chủ thuê bao trả trước là cá nhân đăng ký từ ngày 10/8/2009 phải sử dụng chứng minh thư hoặc hộ chiếu của mình để đăng ký tối đa là 3 SIM/mạng di động.

 

Đưa ra mức hạn chế này, kỳ vọng của cơ quan quản lý nhà nước là nhằm hạn chế thuê bao ảo, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và công bằng tài nguyên viễn thông. Hiện tại, Việt Nam đã có khoảng 80 triệu thuê bao di động, trong đó chiếm tới 90% là thuê bao di động trả trước.

 

Với những chương trình khuyến mại khủng của các nhà mạng, khuyến mại vào SIM, đã có thời điểm người dùng di động thay SIM số như… thay áo, chính vì vậy, theo ước tính, phải có tới hàng chục triệu thuê bao một lúc sử dụng rất nhiều SIM số của một mạng, quá với quy định mới của Bộ (3 SIM/mạng). Với thông tư 22, những khách hàng này sẽ phải lựa chọn giữ lại SIM nào để sử dụng, SIM nào cắt trả lại cho doanh nghiệp.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Chiều 13/8, Bộ Thông tin và Truyền thông trao 4 giấy phép 3G cho các doanh nghiệp di động trúng tuyển với hiệu lực từ 15/9. Giới chuyên gia đánh giá, hậu cấp phép 3G sẽ là một cuộc chiến nóng bỏng hơn nhiều việc thi tuyển.

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức kiểm tra giám sát việc thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp.

Công ty điện tử Samsung Vina chính thức giới thiệu TV LED Full HD B6000 32” tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ 18.900.000 đồng.

Ngày 12/8, đường cáp truy cập Internet tốc độ cao đi ngầm dưới biển thuộc khu vực Châu Á Thái Bình dương đã bị đứt liên lạc do ảnh hưởng của bão Morakot. Singapore và Philippines là hai nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục