Bão Morakot cắt đứt liên lạc Internet Châu Á

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 12/8, đường cáp truy cập Internet tốc độ cao đi ngầm dưới biển thuộc khu vực Châu Á Thái Bình dương đã bị đứt liên lạc do ảnh hưởng của bão Morakot. Singapore và Philippines là hai nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo thông báo của hãng Viễn thông TM Net (Malaysia), đoạn cáp bị đứt thuộc đoạn số 7 của tuyến cáp Asia-Pacific Cable Network 2 (APCN2). Đây là tuyến cáp nối liền giữa tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và Tanshui (Đài Loan).

Người dùng Internet tại Singapore đã phàn nàn trên các diễn đàn trong nước và trên Twitter về tốc độ đường truyền quá chậm để hiển thị các website nước ngoài.

Hơn nữa, đoạn số 1 của tuyến APCN2 hiện cũng đang phải sửa chữa. Còn đoạn số 7 hy vọng sẽ được sửa ngay sau khi việc sửa chữa đoạn số 1 hoàn tất. Theo TM Net, việc sửa chữa được dự kiến sẽ hoàn tất vào tối nay (13/8).

Ngoài ra, hãng Viễn thông SingTel (Singapore) cũng xác nhận sự cố đứt cáp do bão Morakot gây ra và cho biết các thành viên của tập đoàn APCN2 đang làm việc để khắc phục sự cố trên và phân chia lưu lượng đường truyền Internet ra các hệ thống cáp khác. Hãng cho biết, tình trạng hoạt động của đường mạng sẽ được duy trì ở mức chấp nhận được trong vòng 24 tiếng đồng hồ tới.

Trong khi đó, ZDNet Asia cho biết nhiều tuyến cáp ngầm khác dưới biển cũng bị hỏng do bão, trong đó có tuyến EAC (Đông Á) và SMW 3 ( Đông Nam Á, Trung Đông, phía Tây Châu Âu). Đoạn cáp hỏng nặng nhất tập trung gần Đài Loan. Tuyến cáp APCN2 đã từng bị đứt do động đất ở Đài Loan vào năm 2006. Khi đó, truy cập Internet đã bị gián đoạn và ngừng hoạt động ở một số quốc gia Châu Á.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Khoảng 3.000 đại biểu quốc tế từ hơn 100 quốc gia và trong nước sẽ cùng nhau tham dự Diễn đàn Công nghệ Thông tin Thế giới (WITFOR 2009) do Việt Nam đăng cai tổ chức vào ngày 26/8/2009 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

Panasonic và NEC vừa giới thiệu 9 mẫu ĐTDĐ sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở Limo - một phiên bản phát triển từ Linux - hôm 11/8.

Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 10/8, mỗi cá nhân chỉ được đăng ký tối đa 3 sim điện thoại tại mỗi mạng di động. Việc đưa ra hạn mức này được coi là biện pháp hạn chế thuê bao ảo, gây lãng phí tài nguyên số.

Mức giá bán lẻ đối với Windows Vista Starter hoặc Windows Home Special là 699.000 đồng/bộ. Chính sách này chỉ áp dụng cho chương trình “Máy tính học đường” trong thời hạn từ 6/8/2009 đến ngày 30/9/2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục