Lần đầu tiên cung cấp dịch vụ chứng thực số

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/9/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 15/9 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Tập đoàn bưu chính - viễn thông Việt Nam (VNPT).

Theo giấy phép này, VNPT được cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng trong các hoạt động công cộng. Các loại chứng thư số được VNPT cung cấp bao gồm: chứng thư số cá nhân cho cơ quan, tổ chức, cá nhân, chứng thư số cho website, chứng thư số dành cho ứng dụng. VNPT là nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng đầu tiên tại Việt Nam.

(Theo TNO)

Các tin khác

BkavPro 2009 Internet Security, phần mềm diệt virus và bảo vệ máy tính chuyên nghiệp trên môi trường mạng internet “made in Việt Nam” - do Trung tâm An ninh mạng Bkis phát triển - dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào cuối tháng 9.2009.

Từ cuối tháng 8/2009, chương trình Nhật Ký O2, phát sóng trên kênh truyền hình O2TV đã có thêm phần dẫn ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính. Đây là nỗ lực của O2TV với mong muốn truyền tải những thông tin hữu ích về sức khỏe và cuộc sống đến mọi đối tượng khán giả.

Ngày 1/9, công ty phần mềm Opera của Nauy đã chính thức ra mắt phiên bản trình duyệt web mới nhất của mình, Opera 10. Phiên bản này hứa hẹn tốc độ download nhanh hơn, sở hữu thiết kế và nhiều tính năng mới.

Hãng Apricorn vừa tung ra thị trường một loại ổ cứng di động có tên gọi Aegis Padlock Secure Hard Drive. Trên vỏ của nó có bàn phím để nhập mật khẩu khi muốn truy cập dữ liệu bên trong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục