Norton 2010 chính thức có mặt tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/10/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 22/10, hãng bảo mật Symantec đã chính thức giới thiệu gói phần mềm bảo mật mới nhất của hãng này – Norton 2010 tại Việt Nam. Norton 2010 được coi là phương thức tiếp cận độc đáo hoàn toàn mới trong lĩnh vực bảo mật trực tuyến hiện nay.

Lễ ra mắt gói phần mềm bảo mật Norton 2010 tại TP.HCM.
Lễ ra mắt gói phần mềm bảo mật Norton 2010 tại TP.HCM.

Ứng dụng công nghệ Quorum

Norton Internet Security 2010 và Norton AntiVirus 2010 cùng sử dụng một cơ chế bảo mật mới với tên mã Quorum giúp mang lại khả năng phát hiện vô song các loại phần mềm độc hại mới, và hiệu quả vượt xa những cơ chế phát hiện kiểu cũ, dựa trên chữ ký hay hành vi. Điều đặc biệt là Quorum Quorum có vũ khí mạnh nhất mà giới tội phạm mạng nắm trong tay – khả năng tạo ra mã độc với số lượng cực lớn ở mức đáng báo động – và hướng thứ vũ khí này chống lại giới tội phạm.

Được nghiên cứu và phát triển trong hơn 3 năm, Quorum có khả năng quét nhiều tập tin, ứng dụng cũng như những thuộc tính của chúng như thời gian xuất hiện, nguồn tải về, chữ ký điện tử, và sự phổ biến của chúng. Một thuật toán phức hợp sẽ kết hợp những thuộc tính này để xác định, đánh giá mức độ danh tiếng của ứng dụng/tập tin đó. Khi một tập tin được phát tán trên mạng Internet và những thuộc tính này thay đổi, Quorum sẽ cập nhật mức độ danh tiếng cho tập tin đó. Danh tiếng này đặc biệt quan trọng khi một tập tin là mới và có thể là một mối đe dọa bảo mật mà các công cụ bảo mật truyền thống có thể sẽ không nhận diện được.

AV-Test.org3, một hãng kiểm thử bên thứ 3 độc lập, đã công bố kết quả đánh giá thử nghiệm gần đây của họ đối với những đe dọa "cứng đầu" kiểu zero-day (kiểu đe dọa tấn công những lỗ hổng bảo mật ngay khi xuất hiện, chưa kịp được vá lỗi) mà những phương thức quét kiểm tra truyền thống như quét dựa trên kinh nghiệm, chữ ký hay quét linh hoạt không phát hiện ra, nhưng Norton 2010 beta lại cho kết quả rất chính xác.

Nhẹ hơn và nhanh hơn

Norton 2010 vẫn duy trì thế mạnh về hiệu năng hoạt động, mặc dù có bổ sung thêm công nghệ bảo vệ mới ấn tượng trong phiên bản này. Phòng thí nghiệm độc lập PassMark Software đã tiến hành đánh giá phần mềm bảo mật của Symantec và của các đối thủ cạnh tranh hàng đầu khác về ảnh hưởng tới hiệu suất dựa trên những tiêu chí quan trọng. Những điểm chính trong báo cáo này bao gồm: Norton 2010 cài đặt nhanh hơn (chỉ trong 1 phút); tiêu tốn tài nguyên bộ nhớ ít nhất (chỉ khoảng 10MB); và quét nhanh nhất (61 giây với ổ cứng thông thường, và 31 giây với ổ SSD).

Nhiều tính năng

Những công nghệ Norton Insight trong phiên bản 2010 sử dụng các hệ thống tình báo trực tuyến rộng lớn nhằm chủ động bảo vệ máy tính và thông tin cho người dùng những ảnh hưởng của các tập tin và ứng dụng lên hiệu suất và bảo mật của máy mà họ gặp phải trong quá trình trực tuyến hàng ngày. Cụ thể:

• Norton Download Insight: Sử dụng những hệ thống tình báo trực tuyến rộng lớn và theo phương thức danh tiếng để chủ động bảo vệ máy tính của bạn. Công nghệ này sẽ phân tích và báo cáo tính an toàn của những tập tin hay ứng dụng mới trước khi người dùng quyết định cài đặt hoặc chạy chúng.

• Norton System Insight: Đưa ra những đặc điểm và thông tin về hệ thống một cách dễ hiểu nhằm giúp duy trì hiệu năng máy tính của bạn ở mức cao nhất. Tối ưu hóa ứng dụng theo yêu cầu và tự động nhằm nâng cao hiệu năng ứng dụng. Cung cấp cái nhìn tổng thể về những sự kiện gần nhất diễn ra trên máy tính, cung cấp thông tin cần thiết để tìm hiểu và phân tích những vấn đề thuộc máy tính. Đồ thị hiệu năng giúp chỉ ra nguyên nhân từ đâu khiến máy tính chạy chậm.

• Norton Threat Insight: Cung cấp thông tin chi tiết về các mối đe dọa bảo mật được phát hiện trong máy tính của bạn – bao gồm cả những thông tin bổ ích về nơi xuất xứ của mối đe dọa (đường liên kết URL) và nó bắt đầu được khởi tạo khi nào.

• Norton Insight Network: Dựa trên phương thức tiếp cận kiểu "đám mây" độc đáo của Symantec. Nhờ có công nghệ Quorum, Norton Insight Network sử dụng khả năng bảo mật đám mây chứ không phải dạng danh sách blacklists/whitelists truyền thống. Nó đưa ra phân tích thống kê các thuộc tính tập tin dựa trên hàng tỉ lần quét kiểm tra hàng triệu máy tính để xác định mức độ tin cậy của một tập tin. Bằng cách này, Symantec có thể xác định được những tập tin có đáng tin cậy hay nguy hiểm hay không, trong khi những phương thức bảo mật truyền thống cho hết vào một vùng gọi là "không biết" (unknown).

Ngoài ra, Norton 2010 còn có một số công nghệ quan trọng khác như:

• SONAR 2: Một công nghệ bảo mật hiện đại dựa trên hành vi thế hệ thứ 2 giúp phát hiện ra những mối hiểm hoạt hoàn toàn mới dựa trên những hành vi đáng ngờ của chúng, mà không cần dùng biện pháp kiểu chữ ký truyền thống. Công nghệ này sử dụng dữ liệu từ "đám mây" về danh tiếng, tường lửa, các hệ thống truyền thông mạng IPS, và thuộc tính của tập tin như vùng lưu trữ trong máy tính, thông tin gốc, v.v.. để đưa ra quyết định một chương trình/tập tin là một mối nguy hiểm hay không.

• New Antispam (Chỉ có ở bản Norton Internet Security): Một cơ chế ngăn chặn thư rác mạnh mẽ cấp độ doanh nghiệp giúp bạn loại bỏ những thư điện thử không mong muốn, và giúp bạn an toàn trước những vụ lừa đảo hay lây nhiễm theo đường thư điện tử. Công nghệ này vận hành hiệu quả hơn 20% so với cơ chế cũ mà không cần phải làm quen sử dụng nó.

• Norton Safe Web (Chỉ có ở bản Norton Internet Security): Dịch vụ đánh giá trang web chú giải bên cạnh kết quả tìm kiếm của các trang như Google, Yahoo và Live.com theo mức độ an toàn, cảnh báo người dùng trước những trang có thể là một mối hiểm họa đối với họ. Nó cũng có những đánh giá an toàn về khả năng thương mại điện tử nhằm giúp người dùng an toàn hơn khi đưa ra những quyết định mua bán trực tuyến.

• onlineFamily.Norton (Chỉ có ở bản Norton Internet Security): Người dùng Norton Internet Security 2010 có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ onlineFamily.Norton, một dịch vụ trên web giúp cha mẹ kiểm soát được cuộc sống trực tuyến của con trẻ, và giúp giáo dục chúng những hành vi nào là phù hợp và không phù hợp trên mạng Internet.

Norton Internet Security 2010 và Norton AntiVirus 2010 hiện có bán tại các đại lý bán lẻ tại Việt Nam và cửa hàng trực tuyến của Symantec tại địa chỉ www.symantecstore.com, cũng như tại nhiều khu vực bán lẻ và trực tuyến khác.  Giá bán lẻ dự kiến của Norton Internet Security 2010 là 899.000 VND cho bản quyền 3 máy tính, và 399.000 VND cho bản quyền một máy tính. Trong khi đó, bản Norton Antivirus 2010 được bán lẻ với giá dự kiến là 759.000 VND đối với bản quyền 3 máy tính, hay 299.000 VND cho bản quyền một máy tính.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Hãng phần mềm bảo mật AVG Technologies đã chính thức ra mắt phiên bản trình diệt virus AVG 9.0 với nhiều cải tiến đáng kể.

Panda Internet Security 2010 bảo vệ máy tính toàn diện hơn

Người dùng Windows 7 sẽ được đăng ký sử dụng một năm miễn phí công cụ bảo mật trọn gói Panda Internet Security 2010 khi phiên bản hệ điều hành này chính thức ra mắt vào ngày 22-10.

Ngày 20/10, Microsoft Việt Nam công bố 9 công ty phần mềm Việt Nam đã sẵn sàng cho hệ điều hành Windows 7, hệ điều mới với sự cải tiến về giao diện, đột phát về tốc độ, tăng cường tính năng bảo mật.

Thuộc dòng PC cảm ứng sử dụng công nghệ đa điểm, lại sở hữu một cấu hình mạnh, cài đặt sẵn Window 7 bản quyền cùng một thiết kế rất ấn tượng, HP TouchSmart 300 và 600 dự báo sẽ trở thành tâm điểm trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục