Ngày 22/10, hệ điều hành Windows 7 có mặt trên thị trường Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/10/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 20/10, Microsoft Việt Nam công bố 9 công ty phần mềm Việt Nam đã sẵn sàng cho hệ điều hành Windows 7, hệ điều mới với sự cải tiến về giao diện, đột phát về tốc độ, tăng cường tính năng bảo mật.

Việc phát triển các ứng dụng thông dụng với người dùng Việt Nam đón đầu hệ điều hành này cũng thể hiện sự tin tưởng vào thành công của Windows 7 tại thị trường Việt Nam.

Trong số các ứng dụng phổ thông nhất của người dùng Việt Nam, bộ gõ Unikey là một trong những ứng dụng đã được triển khai kiểm tra tính tương thích với hệ điều hành Windows 7. Ông Phan Kim Long, người đã tạo ra bộ gõ Unikey cho biết: “Số lượng người sử dụng unikey tại Việt Nam khá cao, từ 70% đến 90% tùy theo vùng miền. Việc kiểm tra mức độ tương thích của unikey trên hệ điều hành không tốn nhiều thời gian. Thời gian viết code và chỉnh sửa lại để tương thích với Windows 7 mất khoảng 5 đến 7 ngày.”

Quá trình kiểm thử độ tương thích chiếm nhiều thời gian nhất khi thực hiện với trình duyệt Internet Explorer 8 vì trình duyệt này có tính bảo mật cao và cài đặt một số mã bảo về (protected code) cho người dùng. Ông Long cũng cho biết thêm: “Người dùng Windows 7 có xu hướng sử dụng máy tính cấu trúc 64 bit, do vậy trong quá trình kiểm thử này, Unikey đã được cải tiến để có thể hoạt động tốt cả trên cấu trúc 32 bit và 64 bit”.

Hiện có đến 90% máy tính người dùng Việt Nam sử dụng có cài đặt phần mềm từ điển Lạc Việt mtd9, việc tương thích với hệ điều hành Windows 7 sẽ là một thuận lợi lớn đối với người dùng Việt Nam hiện nay. Theo kết quả của nhóm QA – Công ty Cổ phần Tin học Lac Việt : Quá trình triển khai kiểm thử tính tương thích phiên bản từ điển Lạc Việt mtd 9 mới nhất với hệ điều hành Windows 7 được thực hiện với sự hỗ trợ của nhóm kỷ thuật Microsoft tại Việt Nam. Khó khăn duy nhất là khi cài đặt màn hình ở chế độ phân giải cao, một số hộp thoại của mtd 9 bị hiển thị lệch. Vấn đề này đã được khắc phục và ứng dụng phần mềm Lạc Việt đã hoạt động tốt trên Windows 7.

Hiện công ty Lạc Việt cũng đã triển khai kiểm thử tính tương thích với Windows 7 cho phần mềm kế toán Accnet 9.0 và đang hợp tác với nhóm kỷ thuật của Microsoft tại Việt Nam để sớm hoàn tất trước khi sản phẩm Windows 7 có mặt trên thị trường vào ngày 22/10 tới.

Công ty Cổ phần MISA, với gần 40.000 khách hàng trên toàn quốc, sắp tới sẽ phát hành Phần mềm kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ MISA SME.NET 2010, được phát triển trên nền công nghệ Microsoft.NET 3.5 và phần mềm Quản trị Nhân sự MISA HRM.NET 2010 sử dụng công nghệ Silverlight của Microsoft. Các ứng dụng trên của MISA  đã chạy tốt trên Windows 7.

Bên cạnh những ứng dụng phố biến đối với người dùng Việt Nam nói trên, còn có thể kể tới các phần mềm và ứng dụng không kém phần phổ thông với các doanh nghiệp và tổ chức đang sử dụng tại Việt Nam như phần mềm diệt virus BKIS của BKAV, hệ thống quản trị nhân sự-tiền lương HiStaff của công ty Tinh Vân, phần mềm hiển thị phân tích chỉ số chứng khoán Vista Direct của công ty VNIPT, phần mềm diệt virus CMC Internet Security của CMC InfoSec, phần mềm thư viện điện tử iLib của công ty CMC Soft, phần mềm Quản trị tài chính kế toán Bravo của công ty Bravo…

Ông Christophe Desriac, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Hiện nay Windows 7 đã tương thích với hơn 92.000 thiết bị phần cứng và phần mềm trên thế giới. Các đối tác phát triển phần mềm có thể chỉnh sửa mã nguồn để tương thích với Windows 7. Việc các ứng dụng phổ biến nhất của Việt Nam đã tương thích và hoạt động ổn định trên nền hệ điều hành Windows 7 là những tín hiệu tốt đẹp của thị trường Việt Nam.” Để chắc chắn rằng hầu hết các phần mềm phổ dụng tại Việt nam đều chạy tốt trên Windows 7, Microosft Việt Nam đã giới thiệu chuyên trang hỗ trợ kiểm tra tương thích và hướng dẫn khắc phục lỗi không tương thích tại địa chỉ

http://www.microsoft.com.vn/win7appcompat

(Theo VOV)

Các tin khác

Thuộc dòng PC cảm ứng sử dụng công nghệ đa điểm, lại sở hữu một cấu hình mạnh, cài đặt sẵn Window 7 bản quyền cùng một thiết kế rất ấn tượng, HP TouchSmart 300 và 600 dự báo sẽ trở thành tâm điểm trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Với Video Call, lần đầu tiên thuê bao VinaPhone được đàm thoại thấy hình.

Sôi động và hoành tráng - đó là cụm từ mà hầu như tất cả các quan khách cùng giới báo chí dành cho lễ khai trương dịch vụ công nghệ 3G của mạng di động VinaPhone diễn ra chiều qua (12/10) tại Hà Nội.

Công ty TNHH Máy tính CMS ngày 10-10 đã chính thức giới thiệu dòng laptop Z light sử dụng nền tảng bộ vi xử lý Intel® Core™ 2 Duo tiết kiệm năng lượng, cho thời gian sử dụng liên tục lên tới 4,5 giờ và được coi là sản phẩm nhẹ nhất trong dòng laptop 14 inch trên thị trường Việt Nam.

YBĐT - Trang thông tin điện tử nội bộ Cục Thuế tỉnh Yên Bái được xây dựng với mục đích nhằm tạo ra một địa chỉ tin cậy, giúp cán bộ công chức kịp thời nắm bắt các thông tin chỉ đạo và các hoạt động của ngành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tra cứu nhanh chóng các văn bản chuyên môn nghiệp vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục