Nguy cơ đối với mạng di động thế hệ mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 24-11, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo Ngày An toàn thông tin năm 2009 với chủ đề “Bảo vệ tài nguyên thông tin hôm nay vì ngày mai phát triển”. Đây là sự kiện lớn nhất của giới bảo mật Việt Nam trong năm do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Trung tâm Ứng cứu máy tính Việt Nam (VNCERT) phối hợp tổ chức.

Theo VNISA, ngoài những yếu tố mạng Internet và các dịch vụ CNTT phát triển nhanh, thì việc ra đời của mạng 3G ở Việt Nam sẽ làm gia tăng các hình thức tội phạm về an toàn thông tin, nhất là việc tấn công để ăn cắp thông tin cá nhân.

Trao đổi với báo chí, ông Raymond Goh, Giám đốc kỹ thuật khu vực của Hãng bảo mật Symantec cũng thừa nhận, việc bảo mật cho điện thoại di động là lĩnh vực chỉ được phát triển mấy năm gần đây. Đặc biệt, mới việc mạng 3G ra đời, việc mất cắp thông tin trên điện thoại di động đã diễn ra tương đối giống như với máy tính xách tay hoặc để bàn. Với những chiếc điện thoại di động thông minh, thông thường người dùng chứa rất nhiều thông tin cá nhân trên đó như: mật khẩu mail, số thẻ tín dụng, mật khẩu các dịch vụ mạng xã hội... luôn trở thành đối tượng cho các đối tượng tội phạm mạng.

Tại hội thảo Ngày An toàn thông tin 2009, VNISA đã tiến hành trao giải cuộc bình chọn “Sản phẩm an toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất trong năm” do VNISA và Tạp chí PC World tổ chức. Kết quả, BkavPro 2009 Internet Security đã được trao giải nhất đối với lĩnh vực sản phẩm phòng chống mã độc hại. Ở lĩnh vực sản phẩm phòng chống xâm nhập trái phép, Cisco đứng ở vị trí thứ nhất.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Theo báo cáo của Tập đoàn truyền thông công nghệ thông tin Tholons/Global Services công bố ngày 9/11, Việt Nam xếp thứ 9 trong 10 quốc gia gia công phần mềm hàng đầu.

Kington vừa trình làng ổ cứng thể rắn SSDNow V Series 40 GB Boot Drive dành cho máy bàn. Sản phẩm này được xem như một biện pháp giúp máy tính tăng tốc độ khởi động, tắt hệ thống cũng như nạp ứng dụng nhanh hơn so với việc sử dụng ổ cứng cơ HDD.

Sony cho biết đã nâng cấp mẫu Vaio P siêu nhỏ để sẵn sàng cho Windows 7 (Home Premium hoặc Professional) và được trang bị kết nối GPS và mạng 3G do Verizon cung cấp.

Fedora 12 sẽ là đối thủ tiềm tàng của Windows 7.

Windows 7 đang làm mưa làm gió trên thị trường, tuy nhiên để sở hữu phần mềm này người dùng phải trả khoản tiền không nhỏ. Sau đây là 5 bản Linux tốt nhất có thể thay thế Windows 7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục