Lỗ hổng trong phần mềm Microsoft Internet Explorer

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2009 | 12:00:00 AM

Qua theo dõi tình hình an toàn mạng, ngày 26-11, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã phát đi cảnh báo về lỗ hổng trong phần mềm Microsoft Internet Explorer (IE) phiên bản 6 và 7 gây ra bởi thành phần xử lý mã CSS cho trang web. Do Microsoft vẫn chưa đưa ra bản cập nhật sửa lỗi, lỗ hổng này có khả năng sẽ tấn công vào nhiều người dùng IE.

Để bảo đảm an toàn, VNCERT khuyến cáo các đơn vị và cá nhân người dùng Internet sử dụng trình duyệt khác thay thế hoặc tắt tính năng Active Scripting trong Internet Options (Internet and Local Intranet security zones); cập nhật các phần mềm diệt virus và quét virus cho toàn bộ máy tính (full scan); lưu trữ an toàn (backup) và mã hóa các dữ liệu quan trọng.

Nếu có thông tin về các trường hợp bị tấn công, người dùng internet cần báo cáo về Trung tâm VNCERT qua website http://vncert.gov.vn/ir.html hoặc gởi email qua địa chỉ: office@vncert.vn. Điện thoại: (043)-6404423; fax: (043)-6404425.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Theo Quy hoạch Truyền dẫn, Phát sóng phát thanh truyền hình đến năm 2020, Việt Nam sẽ ngừng phát sóng truyền hình cáp ở khu vực thành phố vào năm 2015 và năm 2020 sẽ ngừng phát sóng trên toàn quốc.

Ngày 24-11, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo Ngày An toàn thông tin năm 2009 với chủ đề “Bảo vệ tài nguyên thông tin hôm nay vì ngày mai phát triển”. Đây là sự kiện lớn nhất của giới bảo mật Việt Nam trong năm do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Trung tâm Ứng cứu máy tính Việt Nam (VNCERT) phối hợp tổ chức.

Theo báo cáo của Tập đoàn truyền thông công nghệ thông tin Tholons/Global Services công bố ngày 9/11, Việt Nam xếp thứ 9 trong 10 quốc gia gia công phần mềm hàng đầu.

Kington vừa trình làng ổ cứng thể rắn SSDNow V Series 40 GB Boot Drive dành cho máy bàn. Sản phẩm này được xem như một biện pháp giúp máy tính tăng tốc độ khởi động, tắt hệ thống cũng như nạp ứng dụng nhanh hơn so với việc sử dụng ổ cứng cơ HDD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục