Lenovo trình làng laptop đầu tiên sử dụng vi xử lý AMD

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/1/2010 | 8:03:16 AM

Nhà sản xuất laptop thứ 4 thế giới Lenovo gây chấn động thị trường tiêu dùng bằng dòng máy mới ThinkPad Edge lần đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý AMD.

ThinkPad Edge với thiết kế bắt mắt, bàn phím đơn giản hóa bố trí các phím bấm lớn hơn các đời máy trước. Về hình thức dòng laptop này có 3 màu vỏ khách nhau và 3 kiểu màn hình lớn nhỏ riêng: 13, 14 và 15-inch.

 

Thị trường mục tiêu của ThinkPad Edge hướng đến là các doanh nghiệp quy mô nhỏ, chính vì vậy dòng laptop này có giá bán từ 449 USD đã có thể sở hữu được một chiếc.

Phiên bản ThinkPad Edge X100e sử dụng công nghệ đồ họa AMD Vision Pro, màn hình 11.6-inch, nặng 1,3kg, giá bán 449 USD.

Tiện ích nổi trội của ThinkPad Edge nằm ở chức năng giúp người sử dụng mở các chương trình nghe nhìn chỉ bằng một ngón tay thao tác. Hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, 3G và WiMax, pin sử dụng thời gian dài 8 tiếng chạy liên tục. Tất cả các mẫu máy của dòng laptop này đều tương thích chạy hệ điều hành Windows 7.

Đây là mẫu laptop kế thừa những đường nét của phiên bản đã được IBM giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992 và đã có hơn 30 triệu sản phẩm được tiêu thụ.

Nhà sản xuất cho biết bằng cách đưa bộ vi xử lý AMD Neo lõi kép vào vừa làm mới các mẫu máy trên vừa làm cho giá thành của dòng laptop này rẻ hơn với người tiêu dùng.

(Theo VTC)

Các tin khác

Windows bỗng nhiên trở chứng và không thể khởi động bình thường. Nếu trường hợp này xảy ra, hãy bình tĩnh và thử sử dụng công cụ Startup Repair Tools được tích hợp sẵn trong Windows.

3G dần đi vào cuộc sống của người dùng Việt Nam; Bkis vướng vào rắc rối vì "tìm ra thủ phạm tấn công tấn công DDOS vào Mỹ và Hàn Quốc"; Google gây tiếng vang với hệ điều hành di động Android và dự án hệ điều hành Chrome OS...

Bắt đầu từ 1-1-2010, những thuê bao điện thoại di động (ĐTDĐ) trả trước đăng ký thông tin sai hoặc sở hữu nhiều hơn ba sim của một mạng di động sẽ bị cắt liên lạc. Đó là quy định tại thông tư của Bộ Thông tin - truyền thông về quản lý thuê bao trả trước (số 22/2009/TT-BTTTT).

Trong cuộc chạy đua tăng thị phần, lần đầu tiên trình duyệt Firefox 3.5 của Mozilla đã vượt qua đối thủ Internet Explorer 7 để trở thành trình duyệt web phổ biến nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục