Giải thưởng Sao Khuê 2010 cơ hội đoạt giải CNTT châu Á- TBD

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/1/2010 | 8:16:17 AM

Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) chiều 18-1, đã chính thức giới thiệu và phát động chương trình Giải thưởng Sao Khuê tổ chức lần thứ 7.

Ông Phạm Tấn Công, Tổng thư ký VINASA cho biết, giải thưởng Sao Khuê năm 2010 có một số thay đổi trong cấu trúc giải thưởng: Các sản phẩm phần mềm kế toán được tách riêng thành một nhóm xét trao giải thưởng. Ban tổ chức bổ sung thêm nhóm giải thưởng cho các sản phẩm, giải pháp e-government (Chính phủ điện tử).

Đặc biệt, bắt đầu từ năm nay VINASA sẽ chọn lựa các sản phẩm xuất sắc đoạt Giải thưởng Sao Khuê để đề cử tiếp cho Giải thưởng APICTA (giải thưởng CNTT châu Á - Thái Bình Dương).

Giải thưởng Sao Khuê là giải thưởng của ngành phần mềm Việt Nam, được xét trao tặng hàng năm cho các doanh nghiệp và sản phẩm tiêu biểu của ngành, cũng như các cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm và CNTT Việt Nam. Giải thưởng được tổ chức lần đầu tiên từ năm 2003, dưới sự bảo trợ của Ban chỉ đạo Công nghệ thông tin (CNTT) Quốc gia và Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ Thông tin –Truyền thông).

Có hai lĩnh vực được xét trao giải thưởng là: các cá nhân, tổ chức có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của ngành phần mềm Việt Nam và các doanh nghiệp, sản phẩm phần mềm tiêu biểu Việt Nam. Đến nay, Giải thưởng đã được trao cho sáu cá nhân, bảy tập thể có thành tích xuất sắc trong việc hoạch định và thi hành chính sách, 19 tập thể, đơn vị có xuất sắc trong lĩnh vực ứng dụng CNTT tại Việt Nam, bảy đơn vị truyền thông xuất sắc cho sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm việt Nam; 84 lượt doanh nghiệp xuất sắc và 186 sản phẩm phần mềm ưu việt Việt Nam.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Toàn cảnh hội nghị.

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại hội nghị triển khai công tác năm 2010 của Bộ Thông tin - truyền thông diễn ra tại Hà Nội vào ngày 15-1.

Lỗ hổng an ninh ảnh hưởng hàng loạt dịch vụ web 2.0 do anh Dương Ngọc Thái (trưởng phòng an toàn thông tin Ngân hàng Đông Á) phát hiện tháng 9-2009 được cộng đồng nghiên cứu kỹ thuật tấn công web bình chọn là 1 trong 10 kỹ thuật hack mới của năm 2009.

Logo của VSTV.

Công ty truyền hình số vệ tinh (VSTV), liên doanh của hai đối tác lớn trong lĩnh vực phát thanh truyền hình là Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Canal+ vừa chính thức ra mắt thương hiệu K+, dịch vụ truyền hình mới qua vệ tinh được coi là lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Dịch vụ hội nghị truyền hình X-conference của Viettel Technologies.

Ngày 12 - 1, Tổng Cty Viễn thông Quân đội chính thức trở thành Tập đoàn Viễn thông Quân đội với vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng. Đây là tập đoàn đầu tiên của Bộ Quốc phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục