Lỗ hổng do người Việt Nam phát hiện: Lọt vào top 10 kỹ thuật hack 2009

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/1/2010 | 2:32:23 PM

Lỗ hổng an ninh ảnh hưởng hàng loạt dịch vụ web 2.0 do anh Dương Ngọc Thái (trưởng phòng an toàn thông tin Ngân hàng Đông Á) phát hiện tháng 9-2009 được cộng đồng nghiên cứu kỹ thuật tấn công web bình chọn là 1 trong 10 kỹ thuật hack mới của năm 2009.

Dương Ngọc Thái cùng đồng sự là Juliano Rizzo đã phát hiện lỗ hổng trong quá trình tạo chữ ký điện tử của dịch vụ web (web service API) được Flickr cung cấp để hỗ trợ cho các lập trình viên phát triển các ứng dụng mở rộng trên nền tảng Flickr.

Lỗ hổng này tạo điều kiện cho những kẻ tấn công dễ dàng truy cập tài khoản của người dùng hoặc đánh lừa họ vào các trang web có mã độc.

(Theo TTO)

Các tin khác
Logo của VSTV.

Công ty truyền hình số vệ tinh (VSTV), liên doanh của hai đối tác lớn trong lĩnh vực phát thanh truyền hình là Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Canal+ vừa chính thức ra mắt thương hiệu K+, dịch vụ truyền hình mới qua vệ tinh được coi là lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Dịch vụ hội nghị truyền hình X-conference của Viettel Technologies.

Ngày 12 - 1, Tổng Cty Viễn thông Quân đội chính thức trở thành Tập đoàn Viễn thông Quân đội với vốn điều lệ 50.000 tỷ đồng. Đây là tập đoàn đầu tiên của Bộ Quốc phòng.

Ngày 5/1, tập đoàn Micrososft chính thức công bố giá bán lẻ phần mềm ứng dụng Office 2010 sẽ có giá từ 99USD đến 499USD.

Bộ Thông tin - truyền thông đã thống nhất như vậy sau cuộc họp nóng chiều 5-1 với các mạng điện thoại di động. Tuy nhiên, việc gia hạn chỉ áp dụng cho việc đăng ký thông tin của người sử dụng chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu có trên ba sim cùng một mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục