Sẽ có thuốc uống ngừa thai cho nam giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/6/2011 | 2:22:22 PM

Các nhà khoa học Mỹ đã sáng chế một loại thuốc uống khiến chuột đực vô sinh nhưng có thể phục hồi khả năng “làm cha” sau khi ngừng dùng thuốc. Phát hiện này hứa hẹn dẫn đến sự ra đời của một loại thuốc ngừa thai dành cho đàn ông.

Phát hiện mới sẽ giúp các cặp vợ chồng đỡ “căng thẳng” hơn khi gần gũi.
Phát hiện mới sẽ giúp các cặp vợ chồng đỡ “căng thẳng” hơn khi gần gũi.

Theo hãng tin UPI, chuyên gia Sanny S.W. Chung thuộc Trung tâm Y khoa Đại học Columbia ở New York và các cộng sự nhận thấy những liều thấp của loại thuốc này chặn đứng việc sản xuất tinh trùng mà không có tác dụng phụ và khả năng sinh sản bình thường có thể được phục hồi ngay khi ngừng sử dụng thuốc.

“Cho đến giờ, chúng tôi không nhìn thấy tác dụng phụ nào, và các con chuột đang giao phối với nhau bình thường”, chuyên gia Debra J. Wolgemuth, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết.

Tuy nhiên, để biến thuốc trên thành sản phẩm thực tế, các chuyên gia cần chứng minh hợp chất có trong thuốc là an toàn và hiệu quả, và quan trọng là có thể đảo ngược tác dụng khi ngưng dùng, nếu được sử dụng trong nhiều năm.

“Một lợi ích khác của hợp chất được nghiên cứu là nó có thể được uống dưới dạng thuốc viên, tránh được quá trình tiêm thuốc”, ông Chung nói.

(Theo TNO)

Các tin khác

YBĐT - Năm 2010, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái về cơ bản tương đối ổn định và phát triển. Lĩnh vực Khoa học và công nghệ (KH&CN) tiếp tục được quan tâm.

Đề án quốc gia “sản xuất và phát hành hộ chiếu điện tử Việt Nam” sẽ bắt đầu được Bộ Công an thực hiện từ năm 2011.

Intel vừa cho biết hãng đang chuẩn bị xuất xưởng chip 6 lõi dành cho máy chủ và máy tính để bàn cao cấp trong nửa đầu năm 2010.

Chiều 4-2, thông tin từ Bộ TT-TT cho biết, bộ đã gửi văn bản trả lời Viettel về đề xuất giảm cước dịch vụ di động từ ngày 1-2 của doanh nghiệp này. Theo đó, Bộ TT-TT chưa đồng ý với phương án này trước Tết Canh Dần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục