Chính phủ nhất trí với chương trình máy tính giá rẻ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/10/2011 | 10:28:40 AM

Giai đoạn đầu tiên, chương trình tập trung vào đối tượng giáo viên, học sinh, sinh viên.

Văn phòng Chính phủ vừa ra Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại cuộc họp về "Chương trình máy tính giá rẻ kết nối băng thông rộng cho giáo viên, học sinh, sinh viên và đối tượng chính sách".

Chương trình máy tính giá rẻ có thể triển khai nhiều giai đoạn. Trước mắt tập trung vào đối tượng giáo viên, học sinh, sinh viên. Ở giai đoạn tiếp theo, có thể mở rộng dần ra các đối tượng là công chức, viên chức, các hộ gia đình.

Về cấu hình máy tính, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xây dựng chi tiết cấu hình cũng như giá thành máy tính, đảm bảo máy tính có cấu hình đáp ứng tốt nhất nhu cầu giảng dạy, học tập và giải trí phù hợp với từng đối tượng sử dụng, đồng thời có giá phù hợp với khả năng chi trả. Ưu tiên sử dụng hệ điều hành và phần mềm ứng dụng là các sản phẩm phần mềm mã nguồn mở, qua đó góp phần giảm giá thành và khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia nghiên cứu và phát triển phầm mềm mã nguồn mở.

Về tổ chức thực hiện, Phó Thủ tướng yêu cầu cần nghiên cứu cách thức triển khai sản xuất và cung cấp máy tính, trong đó lựa chọn doanh nghiệp sản xuất theo phương thức đấu thầu trong nước, ưu tiên doanh nghiệp Việt Nam, xem xét áp dụng phương thức hợp tác công tư. Cần xem xét lựa chọn và phân vùng khu vực để giao cho từng đơn vị thực hiện; có thể thực hiện thí điểm để từ đó nhân rộng ra cả nước.

(Theo VOV)

Các tin khác
Việc cúi xuống quá lâu trên điện thoại, máy tính bảng rất dễ khiến bạn bị đau cổ.

Một loại bệnh mới có biệt danh "text neck" đang gia tăng ở những người dành nhiều thời gian lướt điện thoại di động và máy tính bảng, các chuyên gia xương khớp cảnh báo.

Ông Yukiya Amano.

Giám đốc Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đánh giá cao sự phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và cho biết cơ quan này sẽ giúp chúng ta xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên.

Steve Jobs đã ra đi ở tuổi 56.

Steve Jobs, nhà sáng lập tập đoàn Apple và là cha đẻ của nhiều dòng điện thoại và máy tính, trong đó có iPhone, đã qua đời vào tối ngày 5-10 (sáng 6/10 giờ Việt Nam) ở tuổi 56.

Viettel đã chính thức khai trương Hệ thống Bảo hành trên toàn quốc. Với 4 Trung tâm Bảo hành Khu vực đặt tại Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ; 800 điểm tiếp nhận bảo hành tại 698 quận huyện/63 tỉnh Thành phố và gần 1000 nhân viên kỹ thuật được đào tạo chuyên sâu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục