Phê duyệt danh sách Ban Chỉ đạo Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/10/2011 | 2:32:43 PM

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng Ban Chỉ đạo. Phó Trưởng Ban Chỉ đạo là Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt danh sách thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020.

Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, điều phối hoạt động giữa các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc xây dựng và huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ của Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020. Tham mưu, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, cơ chế, chính sách và các giải pháp để thực hiện Chương trình trong từng thời kỳ... Thành viên Ban Chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm.

Theo Chương trình đổi mới công nghệ quốc gia đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 10/5/2011, với mục tiêu là số lượng doanh nghiệp thực hiện đổi mới công nghệ tăng trung bình 15%/năm, trong đó có 5% doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời, đến năm 2020, tất cả các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm chủ lực, sản phẩm trọng điểm, sản phẩm quốc gia làm chủ và tạo ra được công nghệ tiên tiến để sản xuất sản phẩm; 80% kỹ sư, kỹ thuật viên và cán bộ quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa được đào tạo về quản lý công nghệ, quản trị công nghệ và cập nhật công nghệ mới.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Hội thảo CNTT quy mô lớn trên thế giới của Microsoft, Tech.Days 2011, đã diễn ra hôm nay (19/10) taij Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm chuyên gia, nhà phát triển CNTT, các khách hàng cuối và đại diện các hãng truyền thông trên khắp Việt Nam nhằm chia sẻ và thảo luận về các công nghệ mới nhất, các sản phẩm và nền tảng cải tiến của Microsoft.

Hôm qua 18.10, tại hội thảo về các thành phố có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu, TS Lưu Đức Cường - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và quy hoạch môi trường đô thị nông thôn cho biết, có trên 300 đô thị duyên hải ở nước ta sẽ chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

iPhone 4S nhanh chóng đạt mốc tiêu thụ kỷ lục trong thời gian ngắn.

Được chính thức “lên kệ” vào ngày 14/10, iPhone 4S đã đạt mức tiêu thụ kỷ lục, bán được hơn 4 triệu chiếc chỉ sau dịp cuối tuần vừa qua, thông tin này do chính Apple công bố.

Cha đẻ của ngôn ngữ lập trình CDennis Richie.

Liên tiếp trong vòng mấy tuần, giới công nghệ thông tin mất đi hai cây đại thụ thiên tài: trước là Steve Jobs và giờ là Dennis Richie.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục