Công bố giải thưởng ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/4/2012 | 2:21:44 PM

Giải thưởng ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2011 vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố vào hôm nay, 5/4.

Giải thưởng được tổ chức với mục đích xét và trao tặng cho các tổ chức, cơ quan nhà nước từ Trung ương đến cơ sở có thành tích nổi bật trong việc ứng dụng CNTT-TT phục vụ hoạt động quản lý nhà nước, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đây là giải thưởng được tổ chức thường niên, trên phạm vi toàn quốc.

 

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong những năm vừa qua, triển khai các kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2008, giải đoạn 2009-2010 và Chương trình quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2011-2015 cho thấy, công tác ứng dụng CNTT ngày càng được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, đi vào thực chất, chiều sâu.

 

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước về ứng dụng CNTT, đặc biệt là trong các cơ quan Nhà nước, bên cạnh việc ban hành các cơ chế, chính sách khuyến khích, thúc đẩy ứng dụng CNTT, Bộ Thông tin và Truyền thông còn tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh những tổ chức, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp ứng dụng CNTT điển hình, hiệu quả thông qua giải thưởng CNTT-TT Việt Nam (VICTA).

 

VITCTA đã được tổ chức liên tục trong ba năm 2008, 2009 và 2010. Bước sang năm 2011. Theo quy chế quản lý tổ chức xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp ban hành kèm theo Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ, VICTA sẽ dược tổ chức 3 năm một lần.

 

Tuy nhiên, nhận thấy việc tổ chức xét chọn và trao Giải thưởng trong lĩnh vực ứng dụng CNTT cho các tổ chức, cơ quan nhà nước là cần thiết và không thuộc phạm vi điều chỉnh của quyết định số 51 nên Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định tổ chức giải thưởng này nhằm tiếp tục tìm kiếm, phát hiện và tôn vinh những mô hình ứng dụng CNTT hiệu quả để nhân rộng. Qua đó sẽ tạo phong trào ứng dụng CNTT ngày càng sôi động, rộng rãi và hiệu quả trong xã hội, đặc biệt là các cơ quan nhà nước, góp phần phục vụ cho công tác quản lý nhà nước.

 

Dân chủ, công khai và minh bạch là những tiêu chí mà Bộ đặt ra và hướng tới trong quá trình triển khai tổ chức giải thưởng. Lễ trao giải thưởng Ứng dụng CNTT trong các cơ quan nhà nước năm 2011 dự kiến được tổ chức tại Hà Nội vào giữa tháng 5/2012.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng) vừa phát hiện một số loại cây chưa từng được biết tới trong số gần 20 loài cây gỗ quý hiếm. Chiếm số lượng lớn (mỗi loài trên 1.000 cây) là: Xương cá, Cà ổi vọng phu, Màu cau trắng, Giổi xương, Rẫm và Kim giao. Chiếm tỷ lệ thấp hơn là: Trám đen, Trầm hương.

Từ trái qua phải: Khuôn mặt Richard Norris trước, sau khi gặp nạn và sau khi được ghép mặt.

Các bác sĩ Mỹ đã thực hiện cuộc phẫu thuật được họ gọi là ca ghép mặt có diện tích lớn nhất từng tiến hành.

Loại kháng thể hình chữ Y

Nghiên cứu mới của ĐH Stanford (Mỹ) đã phát hiện một loại kháng thể có thể đưa vào điều trị 7 loại ung thư: Ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư buồng trứng, ung thư bàng quang, ung thư não, ung thư gan và ung thư máu.

Các phi hành gia trên trạm ISS phải sơ tán khẩn cấp vì rác vũ trụ

Các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) đã phải sơ tán khẩn cấp sau khi mảnh vỡ từ tên lửa của Nga tiến quá gần trạm ISS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục