Tin nhắn lừa hoành hành, nhà mạng ra cảnh báo

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/2/2013 | 8:25:21 AM

Mạng di động VinaPhone vừa gửi tới các thuê bao cảnh báo: Để tránh bị lừa do tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, khách hàng cần tìm hiểu kỹ về giá cước và dịch vụ.

Tin nhắn lừa nhiều khách hàng nhận được nhất đó là vào dịp năm mới, có người bạn H. nào đó tặng bạn món quà, gọi điện hoặc nhắn tin trở lại đầu số được đưa ra trong tin nhắn để nhận quà bất ngờ…

 

Một số tờ báo những ngày gần đây cũng đã phản ánh tình trạng, lợi dụng dịp năm mới, đầu xuân, nhiều thuê bao đã nhận được tin nhắn lừa đảo với nội dung “dụ” người dùng di động gọi đến số 19006915 để nghe được lời chúc năm mới của người thân. Và khi thuê bao gọi lại thì dù đầu tổng đài chỉ báo tút tút nhưng vẫn bị trừ tiền.

 

Với những dạng tin nhắn không rõ nguồn gốc như vậy, khi nhận được, thuê bao không nhắn tin phản hồi hoặc làm theo hướng dẫn. Và cũng không cần phải nhắn tin hoặc gọi lại các đầu số cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn nếu bản thân người sử dụng chưa hiểu rõ hoặc không nắm chắc thông tin về dịch vụ cũng như giá cước dịch vụ.

 

Để tìm hiểu rõ về giá cước và dịch vụ, tốt nhất, thuê bao nên gọi tới tổng đài của nhà mạng mình đang sử dụng dịch vụ để được tư vấn.

 

Các tin nhắn thông báo của MobiFone chỉ gửi tới khách hàng thông qua đầu số 090, 18001090. MobiFone không sử dụng số thuê bao cá nhân để gửi tin nhắn đến cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng có thể liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hàng của MobiFone (tổng đài 18001090 hoặc 9244) hoặc truy cập website www.mobifone.com.vn để kiểm tra.

 

Tương tự như vậy, những tin nhắn được gửi đi từ các mạng VinaPhone, khách hàng cũng phải kiểm tra lại đầu số đó có phải từ chính nhà mạng gửi đi hay không. Cách tốt nhất là gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc vào website của mạng, với VinaPhone là 1800 1091 và địa chỉ web: www.vinaphone.com.vn để xác nhận lại chính xác thông tin.

 

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Chất hóa học trong thuốc nhuộm tóc có thể phản ứng với khói thuốc lá để tạo thành chất gây ung thư.

Thuốc nhuộm tóc đang được sử dụng bởi hàng triệu phụ nữ có chứa những chất hóa học liên quan tới bệnh ung thư, các nhà khoa học người Anh cảnh báo.

Access Asia Network vừa giới thiệu đến kiều bào Việt Nam gói kênh truyền hình TV VietGlobal mang nội dung phong phú cùng tín hiệu rõ nét.

LG vừa giới thiệu chiếc smartphone cỡ bự Optimus G Pro với màn hình màn hình sắc nét cỡ 5,5-inch và cấu hình cực mạnh, nhằm đè bẹp dòng phablet bán chạy nhất của Samsung – Galaxy Note II.

Hệ thống lưu trữ trực tuyến sẽ giúp giải phóng dung lượng ổ đĩa, nhờ đó hệ thống hoạt động mượt mà hơn do không chịu sức ép từ các tập tin rác và sự phân mảnh được tạo ra từ các tập tin, chương trình trên máy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục