Tuyển người lên định cư trên sao Hỏa

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/4/2013 | 8:17:03 AM

Các nhà tổ chức một chương trình truyền hình thực tế ở Hà Lan đang nhận đơn đăng ký tham gia một chuyến đi một chiều tới sao Hỏa.

Chương trình do một công ty phi lợi nhuận tên Mars One thai nghén, đã đặt mục tiêu đưa người đầu tiên lên hành tinh đỏ vào năm 2023. Thế giới sẽ có thể theo dõi nỗ lực chinh phục sao Hỏa của các phi hành gia thông qua chương trình truyền hình thực tế kể trên.

Sáng lập viên Mars One là Bas Lansdorp đã nói trong một cuộc họp báo ở New York rằng trong 1 năm qua, các nhà tổ chức đã nhận được 10.000 lá thư từ các ứng cử viên triển vọng tới từ hơn 100 nước. Các ứng cử viên phải đạt một số tiêu chí nhất định như khỏe mạnh, có nhân thân tốt, có kỹ năng sống sót, từ 18 tuổi trở lên và giao tiếp tiếng Anh tương đối tốt.

Về cơ bản, Mars One sẽ tìm kiếm 6 đội phi hành gia, với mỗi đội gồm 4 người. Sau khi chuyến bay đầu tiên lên sao Hỏa diễn ra vào năm 2022, cứ mỗi 2 năm Mars One lại đưa thêm 4 người mới tới hành tinh đỏ. Đây sẽ là những chuyến đi một chiều, tất cả các phi hành gia sẽ phải tìm cách sinh tồn ở sao Hỏa và họ sẽ không có cơ hội trở lại trái đất.

(Theoo TT&VH)

Các tin khác

Những ứng dụng dành cho thiết bị iOS dưới đây đều miễn phí nhưng nhiều tính năng, hỗ trợ xem phim tốt hơn so với trình chơi video mặc định của máy.

Theo tạp chí kinh doanh của Trung Quốc, trong tháng trước Apple đã gửi trả lại 5 triệu điện thoại iPhone cho nhà máy sản xuất Foxconn.

Ảnh minh họa.

Bề mặt Trái Đất đã chạm nền nhiệt trung bình ấm nhất vào cuối thế kỷ 20, thời điểm được cho là nóng nhất trong vòng 1.400 năm qua.

Đã từng có một số robot làm công việc lau sạch sàn nhà giúp chủ nhân. Mới đây nhất, Hãng điện tử LG của Hàn Quốc đã chế tạo loại robot lau nhà biết nghe theo lệnh của chủ nhân hoặc thậm chí là tiếng vỗ tay ra lệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục