Robot lau nhà theo hiệu lệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2013 | 8:04:36 AM

Đã từng có một số robot làm công việc lau sạch sàn nhà giúp chủ nhân. Mới đây nhất, Hãng điện tử LG của Hàn Quốc đã chế tạo loại robot lau nhà biết nghe theo lệnh của chủ nhân hoặc thậm chí là tiếng vỗ tay ra lệnh.

Được đặt tên là Robotking, nó có cấu trúc như một chiếc đĩa lớn, quanh mặt trên có một số microphone để nhận lệnh qua giọng nói. Ví dụ chỉ cần nói “clean” là nó bắt đầu làm việc, đi tới, đi lui… khi vỗ tay hai lần thì Robotking sẽ tạm ngừng làm việc. Theo báo Daily Mail, Hãng LG dự kiến sẽ bán Robotking tại Hàn Quốc vào cuối năm nay với giá khoảng 15 triệu đồng.

Robotking được trang bị một cặp camera để quét, dò tìm bụi bẩn, các bánh xe giúp nó xoay trở dễ dàng ở các góc hẹp. Mỗi lần sạc đầy pin thì Robotking có thể làm việc đến 100 phút, nó hoạt động khá yên lặng nên chủ nhân có thể ung dung ngồi xem ti vi khi nó lau nhà.

(Theo TNO)

Các tin khác
Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái trao giải nhất Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ V cho 2 tác giả đoạt giải.

YBĐT - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (gọi tắt là Liên hiệp Hội) được thành lập ngày 20 tháng 4 năm 2000. Sau 13 năm hoạt động, được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh, của Liên hiệp Hội Việt Nam và sự phối hợp của các cấp, các ngành liên quan ở tỉnh, Liên hiệp Hội tỉnh Yên Bái đã có những bước phát triển nhất định về tổ chức bộ máy và về kết quả hoạt động.

Viện Nghiên cứu Lúa gạo quốc tế (IRRI), có trụ sở ở Philippines, cho biết các nhà khoa học của viện này đã phát triển thành công giống lúa siêu chịu mặn, có thể giúp người nông dân trồng lúa tại các khu vực duyên hải đang bị bỏ hoang do sự xâm lấn của nước biển.

Hội Kiến trúc sư Việt Nam vừa công bố kết quả Giải thưởng Kiến trúc quốc gia năm 2012, với 1 giải nhất, 5 giải nhì, 17 giải ba, 15 giải khuyến khích và 2 bằng khen dành cho các kiến trúc sư trẻ, 3 bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích.

Tại Triển lãm quốc tế về Công nghệ hình ảnh trong Y tế, hãng Toshiba của Nhật Bản đã gây sự chú ý đặc biệt khi giới thiệu loại máy chụp cắt lớp (CT) cho kết quả nhanh nhất, rõ nhất và an toàn nhất đối với cơ thể con người

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục