Vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam được phóng vào ngày 3-5

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/4/2013 | 8:10:49 AM

Theo thông báo mới nhất của Công ty ArianeSpace, nhà thầu thực hiện phóng vệ tinh của Dự án VNREDSat-1, vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam (VNREDSat-1) sẽ được phóng vào lúc 9h06 ngày 3-5-2013 (theo giờ Hà Nội) từ bãi phóng Kourou, Guyana thuộc Pháp.

Tuy nhiên, thời điểm chính xác có thể thay đổi chút ít tùy thuộc điều kiện thời tiết và kỹ thuật. Hệ thống vệ tinh VNREDSat-1 là hệ thống vệ tinh quan sát Trái đất đầu tiên của Việt Nam.

Vệ tinh VNREDSat-1 do Công ty EADS Astrium (Pháp) thiết kế, chế tạo và được chứng nhận đủ điều kiện để đưa lên quỹ đạo vào tháng 2-2013. Hiện vệ tinh VNREDSat-1 đã được vận chuyển đến bãi phóng Kourou.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các nhà công nghệ sinh học Mỹ đã nghiên cứu thành công một công nghệ đặc biệt để sản xuất ra tinh bột thực phẩm từ xenlulôzơ của gỗ. Cứ 200kg xenlulôzơ, có thể thu được 20kg tinh bột, theo Tạp chí Science.

Cây cối cung cấp cho con người oxi để thở, nhưng không chỉ có vậy, chúng còn cung cấp cho chúng ta cả thực phẩm.

Các nhà tổ chức một chương trình truyền hình thực tế ở Hà Lan đang nhận đơn đăng ký tham gia một chuyến đi một chiều tới sao Hỏa.

Những ứng dụng dành cho thiết bị iOS dưới đây đều miễn phí nhưng nhiều tính năng, hỗ trợ xem phim tốt hơn so với trình chơi video mặc định của máy.

Theo tạp chí kinh doanh của Trung Quốc, trong tháng trước Apple đã gửi trả lại 5 triệu điện thoại iPhone cho nhà máy sản xuất Foxconn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục