Hôm nay (4/5), phóng vệ tinh viễn thám VNREDSat-1

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/5/2013 | 8:12:50 AM

Hôm nay (4/5), vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam với tên gọi VNREDSat-1 sẽ chính thức được phóng vào vũ trụ, từ bãi phóng Kourou, Guyana thuộc Pháp.

Vệ tinh VNREDSat-1 được các chuyên gia đưa vào khoang chở hàng của tên lửa đẩy VEGA.
Vệ tinh VNREDSat-1 được các chuyên gia đưa vào khoang chở hàng của tên lửa đẩy VEGA.

Việc phóng vệ tinh VNREDSat-1 là sự một kiện quan trọng, nằm trong kế hoạch triển khai chiến lược nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vũ trụ đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt.

Sự kiện này sẽ góp phần mở ra một trang mới cho ngành viễn thám Việt Nam, vốn bị đánh giá là chậm hàng chục năm so với các nước trong khu vực.

(Theo VTV)

Các tin khác

Những mẫu máy bay không người lái lần đầu tiên được thiết kế, chế tạo trong nước bay thử nghiệm thành công tại bãi thử nghiệm bay ở Hòa Lạc (Hà Nội) ngày 3-5.

LG trở thành hãng công nghệ đầu tiên đưa sản phẩm TV màn hình cong OLED vào thị trường tại Hàn Quốc.

Sáng ngày 4/5, vệ tinh viễn thám quang học đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên từ Kourou (Pháp). Mọi công tác chuẩn bị cho việc phóng vệ tinh viễn thám quang học VNREDSat-1 đã hoàn tất.

Theo thông báo mới nhất của Công ty ArianeSpace, nhà thầu thực hiện phóng vệ tinh của Dự án VNREDSat-1, vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam (VNREDSat-1) sẽ được phóng vào lúc 9h06 ngày 3-5-2013 (theo giờ Hà Nội) từ bãi phóng Kourou, Guyana thuộc Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục