Tôi tự hào là người Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/4/2014 | 9:02:40 AM

YBĐT - Khi đã là người con Yên Bái, mong ai đó dù làm bất cứ ngành nghề gì, ở bất cứ nơi đâu, hãy một lần góp công sức của mình cho quê hương!

Trên đồng đất quê mình.
Ảnh: Xuân Tình
Trên đồng đất quê mình. Ảnh: Xuân Tình

Tôi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất quê hương Yên Bái. Tôi tự hào khi Đồng Khê - Văn Chấn là nơi tôi đã cất tiếng khóc chào đời. Thật hạnh phúc hơn khi đôi mắt tôi nhìn ra thế giới, điều đầu tiên tôi thấy là nụ cười rạng rỡ và đôi mắt chất chứa một hy vọng của bố mẹ tôi… Tôi cảm thấy mình thật may mắn.

Tôi không tự hào về những gì quê hương tôi đã có, mà tôi tự hào về những người con Yên Bái đã vượt khó để đi lên, đã dùng đôi tay và trí óc của mình để dựng xây quê hương.

Nếu như không nhờ sự lao động miệt mài của bao người thì Yên Bái cũng chỉ đơn giản là một mảnh đất hoang sơ, những con đường gập ghềnh sỏi đá. Nhưng cho đến bây giờ, Yên Bái đã có rất nhiều những con đường nhựa trải dài, những cánh đồng ngô, lúa, những đồi chè, đồi cọ, những rừng cây bát ngát… những căn nhà đang được xây dựng, những công trình đang trong ngày thi công… Yên Bái ngày một thay đổi và phát triển.

Và hơn thế, Yên Bái còn là điểm đến thú vị cho các du khách xa gần trên khắp mọi miền với những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, những nét văn hóa đặc sắc của người dân bản địa mà trong đó phải kể đến cửa ngõ Mường Lò, vùng đất của những điệu xòe cổ, những nét ẩm thực riêng. Đó còn là những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đảo Thác Bà xanh trong hay Lục Yên với tranh đá quý...

Thật không sao kể hết những nét đẹp văn hóa quê hương tôi. Tôi cảm thấy hãnh diện và tự hào khi nói mình là người Yên Bái. Tôi yêu quê hương tôi, tôi yêu sự yên bình yên vẻ đẹp trầm lắng đến kỳ lạ của quê hương... Khi đã là người con Yên Bái, mong ai đó dù làm bất cứ ngành nghề gì, ở bất cứ nơi đâu, hãy một lần góp công sức của mình cho quê hương!

Nguyễn Diệu Thương - Thôn Minh Đồng, xã Đồng Khê,Văn Chấn

Các tin khác
Ảnh: Hà Linh

YBĐT - Những ngày cuối năm, dường như tớ biết mình sắp xa ngày ấy rồi, những gì cậu để lại nhẹ nhàng và trong trẻo như một bản nhạc piano vậy. Để tớ giúp cậu một tay nhé!

Quê em ở xa lắm/ Tận vùng núi cao cao/ Quanh năm nhiều mây trắng/ Gió thổi, cây rì rào/

Nhiều bạn trẻ chưa có ý thức khi tham gia giao thông.
(Ảnh: Hùng Cường)

YBĐT - Văn hóa giao thông - theo tôi, đó không còn chỉ là đơn thuần chấp hành nghiêm chỉnh về pháp luật giao thông mà còn là sự thể hiện hành vi, cách ứng xử, đạo đức, nhân cách của người tham gia giao thông! Đấy chính là ý thức xuất phát từ mỗi người chứ không còn là sự bắt buộc, tuân theo những luật lệ nào đó…

Hoa thược dược. (Ảnh: P.V)

Tiếng chim ríu rít/ Gọi mặt trời lên/ Một làn gió hiền/ Đóa hoa mở mắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục