Sức hút của chiều sâu ảo ảnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/7/2016 | 10:07:58 AM

Là một học sinh lớp 12 trước cánh cửa vào một chặng đường mới bạn bè có biết bao hoài bão, dự định. Còn tôi, tôi ước mình được trở thành nhà thiết kế đồ họa 3D - một công việc khá phức tạp và đòi hỏi người thực hiện phải có khiếu thẩm mỹ nhất định.

Thông qua máy tính, khiếu hội họa cùng với khả năng tính toán cao, người thiết kế sẽ tạo nên những sản phẩm độc đáo mang tính cá nhân như những công trình kiến trúc 3D, những bộ phim khoa học viễn tưởng, những bức hình sống động dùng trên màn hình Desktop hay kỹ nghệ hơn là tạo nên những bộ phim 3D mà hiện nay giới trẻ rất ưa chuộng.

Từ lúc bắt đầu tiếp xúc với máy tính - khoảng năm lớp 6 mình đã rất thích và có thể ngắm hoài không chán những hình nền trên máy tính, bởi chúng không chỉ đẹp mà còn rất có chiều sâu và nếu là ảnh động thì hiệu ứng rất bắt mắt, sau này mình tự mày mò ra cách chỉnh sửa hình ảnh trên nhiều ứng dụng khác nhau, những hình ảnh tạo ra được mình đem lên ảnh nền hay ảnh banner cho những trang mạng cá nhân khoe với các bạn để được nghe ý kiến dù chỉ mới tìm hiểu "sơ bộ” về thiết kế 3D thực thụ nhưng mình mong có đủ khả năng, sự tự tin để tiếp tục thực hiện ước mơ này.

Mình cũng hy vọng rằng với công việc này, mình không chỉ có đủ khả năng trang trải cuộc sống mà còn đưa nghề nghiệp của mình phục vụ cho nhiều người, cho nhiều sự kiện lớn về mảng hiệu ứng hình ảnh và sân khấu. Mình còn có thể đem công việc phụ giúp bố bởi bố mình làm nghề thợ kim hoàn thường xuyên làm gia công những món đồ trang sức vì không có đủ điều kiện mua những chiếc máy quét phôi để tiết kiệm thời gian. Công việc thiết kế trong tương lai của mình sẽ phụ giúp được phần nào cho bố, để cho ra những món đồ trang sức không chỉ nhanh, chính xác mà còn đẹp và tinh tế.

Dù còn nhiều trở ngại và khó khăn nhưng để theo đuổi ước mơ này mình sẽ nỗ lực với quyết tâm cao nhất. Mình tin, mình sẽ thành công bởi mình có sự ủng hộ của gia đình và một đam mê cháy bỏng. Dù vậy, điều quan trọng lúc này là ngay từ bây giờ mình sẽ nỗ lực học tập và cố gắng tìm hiểu sâu hơn về con đường mà mình sẽ bước - ngành thiết kế đồ họa với sức hút của chiều sâu ảo ảnh. Vậy các bạn còn chần chừ gì nữa, hãy xác định cho mình một con đường và thực hiện nó ngay từ bây giờ các bạn nhé. Hãy cố gắng tạo ra cho bản thân mình một niềm tin mà mình có thể đặt ra nhé. Mình vừa động viên bản thân vừa chúc cho các bạn khác sẽ đạt được mục tiêu ước mơ của mình.

Hoàng Thị Mai Loan (Lớp 12B, Trường THPT Hoàng Quốc Việt)

Các tin khác

Dần vắng bóng những tháng năm tuổi thơ, bao nhiêu kỷ niệm lấp sâu trong quá khứ con mới hiểu thời gian trôi nhanh đến vậy. Con lớn lên bằng nước mắt nghẹn ngào, bằng giọt mồ hôi mặn đắng của ba, ba bao nhiêu tuổi là bấy nhiêu mùa mưa nắng hao mòn.

Mẹ là đất trời, sông biển/ Là nốt trầm... lặng lẽ với thời gian...

Trong cuộc sống này, ai sinh ra đều có những ước mơ của riêng mình, kể từ khi còn nhỏ cho đến lúc về già, mọi ước mơ đều được ấp ủ rất lâu. Ước mơ dù nhỏ bé khi hỏi ai cũng có thể nói ra được một cách rất dễ dàng, nhưng chứa đựng trong đó là cả một quá trình gian nan để thực hiện được nó.

Ai cũng có ước mơ cho riêng mình, nhưng không phải ai cũng có đủ can đảm để thực hiện điều đó, càng ít người có đủ bản lĩnh để biến điều ấy thành hiện thực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục