Chàng ''Sinh viên 5 tốt’ mê tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/5/2022 | 4:25:50 PM

Lê Nhật Tường là chàng sinh viên năm thứ tư, khoa Đào tạo Chất lượng cao, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, điển trai, tài giỏi, luôn phấn đấu hết mình trong học tập.

Lê Nhật Tường, chàng sinh viên khoa Đào tạo Chất lượng cao trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.
Lê Nhật Tường, chàng sinh viên khoa Đào tạo Chất lượng cao trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Nhật Tường đã quyết định chọn TP. HCM làm điểm dừng chân cho con đường học vấn của mình với hy vọng sẽ có được một tương lai tươi sáng. Chính vì điều đó, chàng "Sinh viên 5 tốt" luôn cố gắng vươn lên trong việc học, không ngừng trau dồi để phát triển bản thân.

Bên cạnh đó, Nhật Tường luôn tích cực trong các hoạt động tình nguyện cũng như các phong trào Đoàn – Hội. Bằng thực lực sẵn có của bản thân cộng với tinh thần trách nhiệm trong công việc, Nhật Tường trở thành Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khoa Đào tạo Chất lượng cao, trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.

Tuy đảm nhận nhiều công việc nhưng chàng sinh viên luôn cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Bằng chứng là danh hiệu "Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư và được T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam vinh danh vào tháng 1/2021.

Không những có thành tốt học tập cao, Nhật Tường còn có những trang nhật ký tình nguyện rất đáng trân trọng trong những chiến dịch tình nguyện lớn như "Mùa Hè xanh” và "Xuân Tình nguyện”. Khi tham gia tình nguyện, Lê Nhật Tường luôn được giữ những vị trí cao, qua đó cũng cho mọi người thấy được năng lực và trách nhiệm của Tường trong công việc.

Sau những chuyến đi tình nguyện, chàng sinh viên càng trưởng thành và càng có nhiều kinh nghiệm, trước hết là giúp bản thân phát triển, sau đó là có thể giúp mọi người. Luôn thành công về mọi mặt nhờ sự cố gắng từng ngày của mình, Lê Nhật Tường xứng đáng là tấm gương sáng để các bạn hướng đến phát triển bản thân.

(Theo Tiền phong)

Các tin khác
Ngô Minh Ngọc khiến nhiều người bất ngờ với quyết định bỏ ngang Sư phạm để học ngành Kỹ thuật điện. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Học đến năm hai Đại học Sư phạm Hà Nội, Ngô Minh Ngọc quyết định rẽ sang ngành Kỹ thuật điện và giành học bổng hơn 3,2 tỷ đồng.

Anh Mông Văn Sư thực hiện vệ sinh chuồng trại nuôi lợn.

Mạnh dạn phát triển mô hình chăn nuôi, mỗi năm thu về xấp xỉ 2 tỷ đồng, tỷ phú chăn nuôi còn là một bí thư chi bộ gương mẫu để mọi người noi theo. Đó là Bí thư Chi bộ Mông Văn Sư, sinh năm 1984 ở thôn Bến Muỗm, xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên.

Nguyễn Thị Quỳnh Như sẽ đi Mỹ du học vào tháng 8 tới, với học bổng gần 6 tỷ đồng

Nguyễn Thị Quỳnh Như, học sinh Trường THPT Châu Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu), đã được 5 trường đại học đồng ý trao học bổng, trong đó có một trường ở Mỹ đã chấp nhận hỗ trợ gần 6 tỷ đồng.

Nhi trong chuyến thăm Caesarea, Israel, trong kỳ nghỉ đông tháng 12 năm ngoái.

Giành học bổng chương trình Tú tài Quốc tế (IB) khi đang học trường chuyên tại TP HCM, Tịnh Nhi vừa trải qua kỳ đầu tiên với kết quả học tập xuất sắc 34/35 điểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục