Thủ khoa lớp 10 với 4 điểm tuyệt đối

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/7/2022 | 2:42:49 PM

Gia Bảo đỗ thủ khoa trường chuyên Tiền Giang, với điểm 10 tuyệt đối các môn Toán, Văn, tiếng Anh và Hóa chuyên.

Gia Bảo hiện tập trung ôn luyện để tham gia một cuộc thi về Tin học. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Gia Bảo hiện tập trung ôn luyện để tham gia một cuộc thi về Tin học. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Võ Ngọc Gia Bảo, cựu học sinh lớp 9/1, THCS Xuân Diệu, thành phố Mỹ Tho, vừa trở thành thủ khoa lớp 10 tỉnh Tiền Giang; đồng thời là thủ khoa THPT chuyên Tiền Giang, với bốn điểm 10 cho các môn Toán, Văn, tiếng Anh và Hóa chuyên.

Ngoài ra, Gia Bảo còn đỗ vào lớp 10 chuyên Hóa, trường Phổ thông Năng Khiếu (Đại học Quốc gia TP HCM) với 37,6 điểm (3 môn, trong đó môn chuyên hệ số 2).

"Em đã rất bất ngờ và hạnh phúc. Em không nghĩ được điểm 10 Hóa chuyên vì bài thi có nhiều phần nhỏ, điểm chấm chi tiết", Gia bảo nói.

Ngoài điểm 10 Hóa, Gia Bảo cũng vui khi đạt điểm cao nhất môn Văn. Đề thi môn Văn gồm hai phần, trong đó phần một đọc hiểu với bốn câu hỏi; phần hai gồm câu nghị luận xã hội và nghị luận văn học. Gia Bảo kể, phần nghị luận xã hội hỏi thí sinh về tầm quan trọng của tha thứ trong cuộc sống. Để làm được đề này, nữ sinh phải áp dụng các kiến thức xã hội, sự hiểu biết sâu sắc vấn đề mới có thể đưa ra dẫn chứng thuyết phục.

"Hôm đó em làm bài gần 8 mặt giấy trong 90 phút. Em khá ưng ý với bài viết của mình", Gia Bảo chia sẻ.

Nữ sinh cho hay để học tốt môn Văn, em đọc tin thời sự nhằm tích lũy chất liệu cho bài viết hay hơn. Trên lớp, Gia Bảo tập trung nghe thầy cô giảng để hiểu và cảm thụ được bài học, sau đó về nhà luyện thêm. Em tìm kiếm các đề thi nghị luận của lớp 10 rồi tập cảm thụ và tự rèn viết.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đức Minh từng là cựu học sinh chuyên Trung của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Nguyễn Đức Minh (2002, Hà Nội) - "Nam vương" Ngoại thương 2022 sở hữu thành tích nổi trội khi đạt IELTS 8.0 ngay lần thi đầu tiên cùng chứng chỉ HSK 6.

Nhật Huy bên phần mềm cảnh báo tin giả cho mình phát triển.

Nguyễn Minh Nhật Huy, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong phát triển phần mềm có thể cảnh báo tin giả sau khi tự động đối chiếu các thông tin chính thống.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ khám bệnh cho người dân trong các hoạt động tình nguyện.

Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Nghĩa Lộ là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022.

Trần Thu Trang đỗ ba trường chuyên, trong đó có cả chuyên Toán và Văn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Định thi để thử sức, cuối cùng, Thu Trang đỗ ba trường chuyên ở Hà Nội, trong đó có cả lớp chuyên Toán và Văn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục