Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2022 | 7:43:13 AM

YênBái - Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Nghĩa Lộ là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ khám bệnh cho người dân trong các hoạt động tình nguyện.
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ khám bệnh cho người dân trong các hoạt động tình nguyện.

Hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022 với chủ đề "Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19" là hoạt động tiêu biểu của phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, được Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức.

Hưởng ứng chủ đề này, Chi đoàn Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Nghĩa Lộ đã và đang tiếp tục tham gia vào chiến dịch tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh Covid-19 cho người dân; tận tình trong việc tư vấn, khám bệnh, chăm sóc, phục hồi và cải thiện sức khỏe hậu Covid-19, đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19, cao điểm là năm 2020, 2021, hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được thể hiện rõ nét. Các đoàn viên Chi đoàn đã thích ứng linh hoạt, phù hợp với tình hình chống dịch tại các địa phương, gắn với chăm sóc sức khỏe từ xa, sử dụng telehealth (khám từ xa) và hoạt động chủ động thăm khám tại cộng đồng của các hội, câu lạc bộ thầy thuốc trẻ. 

Năm 2021, khi đại dịch Covid-19 trên cả nước và địa bàn có những diễn biến khó lường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội và sức khỏe, đời sống của người dân, Chi đoàn BVĐK khu vực Nghĩa Lộ đã có 26 lượt đoàn viên xung phong tới những "điểm nóng” trên cả nước như: Bắc Giang, Bắc Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đồng Nai… để khám chữa bệnh và điều trị Covid-19 cho các bệnh nhân. 

Đoàn viên Nông Kim Ngọc - Khoa Gây mê tăng cường hỗ trợ điều trị Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 có nhiều áp lực, nguy cơ lây nhiễm cao, nhưng động lực lớn nhất đối với tôi là nhìn thấy bệnh nhân được hồi phục, xuất viện trở về. Cũng không ít lần đau lòng phải chứng kiến cảnh các gia đình mất đi người thân, có nhiều cảm xúc đan xen, nhưng chỉ trong chốc lát, sau đó, chúng tôi lại phải sốc lại tinh thần để tiếp tục chiến đấu, không lơ là, mất cảnh giác”.

Trong suốt giai đoạn từ tháng 2/2020 đến tháng 11/2021 là sự nỗ lực của toàn thể đoàn viên thanh niên Chi đoàn trong công tác phòng dịch Covid-19 với các hoạt động giám sát, xét nghiệm, cách ly được triển khai tích cực, hiệu quả đã góp phần giúp thị xã không ghi nhận ca mắc nào trong cộng đồng. 

Từ tháng 12/2021, dịch bệnh bắt đầu xuất hiện trong cộng đồng, đặc biệt bùng phát mạnh mẽ từ tháng 1/2022, toàn thể đoàn viên BVĐK khu vực Nghĩa Lộ đã không ngại hiểm nguy, sẵn sàng đối mặt với dịch bệnh, tăng ca, thêm giờ, thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ; xung kích đi đầu, xung phong tới mọi "điểm nóng” của dịch bệnh, trực tiếp điều trị bệnh nhân…

Ngoài nhiệm vụ chung tay phòng, chống dịch bệnh, Chi đoàn Bệnh viện còn tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên như: hiến máu tình nguyện, khám bệnh và phát thuốc cho đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng khó khăn, nồi cháo tình thương, quyên góp quần áo, tiền giúp đỡ những bệnh nhân nghèo. 

Nhiệm kỳ qua (2017 - 2022), Chi đoàn đã tổ chức được 8 buổi khám chữa bệnh miễn phí với trên 150 lượt người, cấp phát thuốc miễn phí với tổng chi phí 10 triệu đồng/đợt; hiến máu nhân đạo được  trên 200 đơn vị máu mỗi năm; phối hợp với nhà hảo tâm tổ chức nấu được trung bình 6 nồi cháo tình thương mỗi tuần và phát xuất ăn miễn phí cho hàng nghìn lượt bệnh nhân nghèo; Kêu gọi hỗ trợ, quyên góp quần áo miễn phí cho người nghèo; kêu gọi các tập thể và cá nhân hỗ trợ bệnh nhân nghèo bằng tiền mặt lên đến hàng chục triệu đồng mỗi năm. 

Đoàn viên Nguyễn Thanh Long ở Khoa Ngoại đã tham gia 6 lần hiến máu tình nguyện chia sẻ: "Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp. Tôi hy vọng những giọt máu của mình sẽ nhanh chóng được chuyển tới người bệnh giúp họ giành giật được sự sống”.

Hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” sẽ là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong các hoạt động trong nhiệm kỳ tới của Chi đoàn BVĐK khu vực Nghĩa Lộ. Ở đó là tấm lòng của người thầy thuốc, là sự cống hiến của tuổi trẻ vì sức khỏe cộng đồng.

Thu Hạnh

Tags Thầy thuốc trẻ Yên Bái khám chữa bệnh hậu Covid-19 Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Các tin khác
Trần Thu Trang đỗ ba trường chuyên, trong đó có cả chuyên Toán và Văn. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Định thi để thử sức, cuối cùng, Thu Trang đỗ ba trường chuyên ở Hà Nội, trong đó có cả lớp chuyên Toán và Văn.

Cô giáo trẻ Phan Ngọc Linh và nét chữ đẹp đến khó tin.

Những ngày qua, cộng đồng mạng đang "truy tìm" nữ giáo viên trẻ có ngoại hình "xinh như mộng" với nét chữ đẹp đến khó tin.

Đoàn viên thanh niên xã Bình Thuận, huyện Văn Chấn tham quan, học tập mô hình phát triển kinh tế của đoàn viên Đỗ Tuấn Lương.

Thời gian qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Văn Chấn đã triển khai hiệu quả nhiều mô hình, tổ hợp tác, câu lạc bộ (CLB) thanh niên phát triển kinh tế, tạo việc làm cho gần 800 lao động địa phương.

Nguyễn Việt Dũng, tân thủ khoa Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2022.

Nguyễn Việt Dũng (SN 2000) trở thành thủ khoa đầu ra lớp chất lượng cao K65, khoa Toán Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội với số điểm GPA gần tuyệt đối 3.98/4.0.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục