Bắt đầu cho một trưởng thành mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/8/2011 | 3:23:03 PM

Thời gian trôi đi thật nhanh nhưng cũng đủ để cho muôn vàn sắc màu của cuộc sống rọi chiếu vào ta, khiến mỗi con người trưởng thành hơn.

Nữ sinh Trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái).
Nữ sinh Trường PTTH chuyên Nguyễn Tất Thành (thành phố Yên Bái).

Ánh nắng dịu nhẹ của buổi sáng xiên chéo vào góc phòng trọ. Cô bạn Vân đang chăm chút bọc từng quyển sách, dán chiếc nhãn vở để chuẩn bị cho năm học mới. Còn nhớ bằng giờ này năm ngoái, Vân đang vui mừng với tờ giấy báo đỗ trường Chuyên của tỉnh và xen lẫn chút lo lắng trước một cuộc sống của học sinh xa nhà. Vậy mà giờ đây Vân đã là một học sinh lớp 11, đã trưởng thành và cũng giải quyết thấu đáo hơn những khó khăn hàng ngày của mình, không còn là một cô bé hay than phiền, nản chí, không còn những giọt mít ướt khi nhớ nhà.

Thời gian trôi đi thật nhanh nhưng cũng đủ để cho muôn vàn sắc màu của cuộc sống rọi chiếu vào ta, khiến mỗi con người trưởng thành hơn. Mỗi lần nhìn học sinh mới vào trường, Vân lại mỉm cười, bởi Vân thấy được mình trong ánh mắt, khuôn mặt bé nhỏ đó. Lớn thêm một tuổi cũng đồng nghĩa trách nhiệm bản thân sẽ lớn hơn, sẽ có nhiều thử thách, nhiều lo toan hơn, sẽ phải cố gắng, nỗ lực thật nhiều. Nhưng Vân tin tất cả sẽ khiến cho mình trưởng thành hơn. Vân hít một hơi thật sâu để đón lấy hương vị cuộc sống và cũng là sẵn sàng tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Từ chiếc cửa sổ nhỏ. Vân nhìn thấy chú chim đang nhảy nhót, tắm mình trong nắng sớm và cất cao giọng hót để hòa vào khúc ca cuộc sống, đàn ong xinh tươi khoác trên mình bộ cánh rực rỡ mà tạo hóa ban tặng, những cành cây rung rinh lá như đang mỉm cười với Vân: “Hãy bắt đầu cho một trưởng thành mới!”.

 Hà Thị Vân Anh - (Lớp 11 Văn, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Hồ Thác Bà.

…Mưa! Mưa cứ rơi mãi không dứt. Đã hai ngày nay mưa kéo nhau ồ ạt tràn về thị trấn nhỏ, nghịch ngợm, hồn nhiên như những đứa trẻ trèo lên cây trứng cá vặt những quả chín đỏ, mọng quăng xuống đất.

Trẻ em được quan tâm nhiều sẽ có điều kiện phát triển toàn diện. (Ảnh: Thanh Chi)

Hiện nay, trẻ em cũng đã được quan tâm nhiều hơn, nhưng vẫn còn tồn tại những tình trạng đáng buồn, đó là tình trạng trẻ em lang thang, cơ nhỡ, những vụ bạo hành trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em.

Thành công chỉ tạm trì hoãn. Hãy nghĩ rằng bạn đang được. Hãy đứng lên nhé! Đứng trên đôi chân của chính mình.

Ảnh internet

Có ai nhớ được biết bao nhiêu cơn mưa đi qua cuộc đời mình? Và có ai cảm nhận được những giọt mưa tí tách ngoài kia như bản hòa ca về phép màu cuộc sống?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục