Chào mùa thu

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2011 | 3:04:48 PM

Mùa thu ơi, cô bé có biết chị chờ em từ mùa đông lạnh lẽo, đến mùa xuân tinh khôi và qua mùa hè nóng nực.

Mùa thu - Mùa hoa cúc vàng rực rõ. (Ảnh: Thanh Chi)
Mùa thu - Mùa hoa cúc vàng rực rõ. (Ảnh: Thanh Chi)

Chị nhớ mùa thu cách đây 12 năm. Em cùng chị bắt đầu con đường đến lớp, cùng chị bắt đầu với chữ i, t, cùng chị học cách cộng trừ, cách yêu thương… Rồi lớp sáu, lớp bảy… năm nào em cũng đến, cùng chị chắp cánh những ước mơ ngây thơ tuổi hồng. Ngắm nhìn khung trời xanh biếc qua những ô cửa sổ, những cánh chim trời tung bay, ánh nắng vàng dịu ngọt bao chùm cả thế giới… chị nhận ra em thật đẹp.

Thế rồi, hàng năm, chị đều chờ mong em cùng chị đến trường nuôi dưỡng ước mơ… Em vẫn đẹp như nhiều năm về trước, vẫn ngây thơ như một đứa trẻ con, vẫn mang đến cho chị biết bao suy nghĩ.

Giờ đây, chị cũng đang chờ em trong năm học cuối cùng của một thời áo trắng đầy dấu yêu; chờ cánh chim trời chao qua ô cửa sổ thân thương; chờ ánh nắng vàng dịu nhẹ chiếu xuống trên con đường đến trường, chờ em, chờ khoảng thời gian quyết định ước mơ và cuộc sống.

Chúng ta hãy cùng nhau bước lên những nấc thang cuối cùng trong cuộc đời học sinh của chị để trí tuệ thăng hoa, trái tim hòa cùng biển trời tri thức, để trở thành cánh chim tung bay trên bầu trời bao la rộng lớn và tỏa ánh nắng vàng rực rỡ.

Chào em, mùa thu!

Phan Thị ánh Ngọc - (Lớp 12 Lý, THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành)

 

 

Các tin khác
Cùng vui. (Ảnh: Thanh Chi)

Có lẽ bạn sẽ cười, cuộc sống mà “đầu độc” mình sao? Nhưng có đó bạn ạ. Bạn thử đọc qua những biểu hiện dưới đây xem bạn có bị “đầu độc” không nhé!

Một sáng bình minh của làng quê quá đỗi yên ả. Con đường đầy ổ gà, lầy lội bùn vì trận mưa đêm qua, tưởng chừng như mới bước vào là lún ngay tới cả gối. Trong làng, chưa ai thức dậy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục