Trong thu

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/9/2011 | 9:13:12 AM

Miền Bắc đẹp nhất là những ngày đầu thu. Trời cao và trong xanh. Nắng dịu nhẹ trải dài. Đã có những con phố nhiều lá rụng vàng.

Hoa cúc mùa thu.
Hoa cúc mùa thu.

Gió mùa thu không ẩm ướt như mùa xuân, không làm người ta kéo vội cao cổ áo như mùa đông lại càng không khiến người ta che chắn những cơn gió mang theo hơi nóng phả vào mặt như mùa hè. Gió thu nhẹ bẫng, vờn tung tóc mềm. Gió xoa xoa lên hai má, mơn man trên cánh tay trần. Gió quấn quýt, vấn vương. Gió khiến người ta có những xúc cảm rất lạ: trong trẻo, bình yên.

Mùa thu cũng có rất nhiều hoa quả: nào bưởi, nào hồng, nào na… Ôi chao là nhiều. Nhớ cô bạn khi xưa hay than: “Sinh nhật tớ vào mùa xuân chẳng nhiều quả, chẳng nhiều hoa”. Thích nhất mùa thu được ăn bưởi. Bưởi ấn tượng từ mùi thơm dìu dịu của hoa, vị cay cay của vỏ, hơi ngăm ngăm của cùi và chua chua, dịu dịu thanh mát từ những tép bưởi mọng căng.

Nhớ những chuỗi hạt bưởi xâu sẵn háo hức đợt đốt đêm Trung thu năm nào. Thích những đêm trăng mùa thu thật tròn, thật sáng. Thích cảm giác lạnh buổi tối cùng ai đó trên phố. Thích được nhắc nhở mặc thêm áo dài, buộc khăn vào cổ. Nhớ hương hoa cúc dịu dàng trong nỗi nhớ khôn nguôi của thi sĩ Xuân Quỳnh. Nhớ những cái nắm tay ấm áp, vội vã…

Gom góp những yêu thương kỷ niệm, có đủ để lấp đầy…

Hoàng Trang -(Lớp 11 Văn, Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành)

Các tin khác
Cùng chơi.(Ảnh: Thanh Chi)

Cấp ba, tôi ra thành phố học, bắt đầu những ngày xa gia đình thân yêu.

Trẻ em vùng cao vui chơi các trò chơi dân gian trong ngày lễ hội đầu xuân. (Ảnh: Thanh Chi)

Con người ta sinh ra, tạo hóa đều chỉ ban cho duy nhất một trái tim nằm sâu trong lồng ngực. Nó nhắc nhở bản thân mỗi người rằng, mỗi ngày chúng ta được sống là mỗi ngày chúng ta được quyền cho đi yêu thương và nhận lại những gì ta đáng được nhận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục