Tài sản quí nhất của chúng ta

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/9/2011 | 2:58:02 PM

Con người ta sinh ra, tạo hóa đều chỉ ban cho duy nhất một trái tim nằm sâu trong lồng ngực. Nó nhắc nhở bản thân mỗi người rằng, mỗi ngày chúng ta được sống là mỗi ngày chúng ta được quyền cho đi yêu thương và nhận lại những gì ta đáng được nhận.

Trẻ em vùng cao vui chơi các trò chơi dân gian trong ngày lễ hội đầu xuân. (Ảnh: Thanh Chi)
Trẻ em vùng cao vui chơi các trò chơi dân gian trong ngày lễ hội đầu xuân. (Ảnh: Thanh Chi)

Trái tim đập, tức là ta phải trân trọng tình yêu thương và biết yêu thương đồng loại từ tận đáy sâu thẳm tâm hồn mình.

Mỗi con người, từ lúc lọt lòng đều có hai mắt ở đằng trước. Bởi vì không phải lúc nào ta cũng nhìn về phía sau, nhìn về quá khứ, chúng ta sống là sống trong thực tại và sống cho tương lai. Quá khứ dù huy hoàng hay đen tối cũng là những điều đã qua. Đừng bao giờ ảo tưởng về nó mà hãy hướng về tương lai, nhìn thấy những điều đang ở trước mắt.
Chúng ta, ai cũng đều có hai tai - một bên trái, một bên phải. Do đó, chúng ta có thể nghe từ hai phía, khen và chê. Không có bất kì ai hoàn hảo cả. Có thể lúc này ta giỏi giang và đẹp lung linh nhưng lúc khác ta lại bị che khuất bởi những ánh sáng khác. Vì thế, phải khiêm tốn và lắng nghe để biết mình đang đứng ở đâu trong xã hội, còn thiếu sót ở điểm nào, phân biệt đúng sai từ đôi tai của mình để bản thân ngày một hoàn thiện.

Nằm sâu bên trong hộp sọ, chúng ta sở hữu một khối óc. Đồng nghĩa với việc ta sở hữu trí tuệ của loài người. Dù hoàn cảnh xung quanh ta có thế nào đi nữa chỉ cần có tri thức là ta rất giàu có. Không có bất kì ai có khả năng lấy đi những gì chứa đựng bên trong bộ óc, vì chúng luôn an toàn trong tầm tay của chúng ta. Hãy biết mở khóa đúng lúc. Nó chứa đựng những thứ còn quý hơn vàng bạc hay kim cương.

Sinh ra, ai cũng có hai mắt, hai tai nhưng chỉ có một cái miệng. Đó là một thứ vũ khí vô cùng sắc bén. Nó có thể làm tổn thương một ai đó thậm chí là giết chết họ. Tất cả những gì bạn có là những tài sản vô giá mà bạn may mắn được sở hữu. Hãy trân trọng nó, sử dụng đúng lúc để trở thành những con người với phương châm sống tuyệt vời.
“Hãy nói ít và lắng nghe nhiều hơn!”

Bùi Thị Thùy Linh - (SN 309, tổ 19, phường Yên Ninh, TP Yên Bái)

Các tin khác
Cô và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Yên Bái trong giờ Thể dục.

Bầu trời xám xịt, mưa phùn giăng giăng khắp các ngõ phố. Bước chân đi lép nhép trong bùn đất, nó cố rao thật to “Ai củi đây!” rồi ngơ ngác ngó quanh. Ngồi trong phòng nhìn qua cửa kính, tôi thấy dáng nó mảnh mai, đầu trần tóc bỏ đuôi gà ướt sũng, đôi giày ba ta giờ thì nom như hai chiếc thuyền con chở đất.

Thời gian cứ lặng lẽ trôi đi, nó không chờ một ai. Bản thân tôi đang là một học sinh lớp 12, sắp phải trải qua bước đi quan trọng đầu tiên của cuộc đời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục